Jurgen Klopp: “Tôi không phải là thiên tài để chọn giải đấu và chiến thắng”

HLV Jurgen Klopp khẳng định ông không đủ giỏi để quyết định liệu có ưu tiên giành chức vô địch Premier League đầu tiên cũng như giải cơn khát vô địch Anh của Liverpool sau 30 năm.

HLV Jurgen Klopp đã sớm phải đương đầu với những thách thức lớn. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp đã sớm phải đương đầu với những thách thức lớn. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân người Đức vừa giành được danh hiệu Champions League đầu tiên trong sự nghiệp, và là danh hiệu số 1 châu Âu thứ 6 trong lịch sử của Liverpool. Tuy nhiên, đoạn kết kịch tính ở Premier League vẫn để lại nhiều nỗi đau cho người hâm mộ Lữ đoàn đỏ, khi chỉ với 1 điểm kém hơn (97 so với 98 của Man.City) thì họ đã mất đi cô hội thắng chức vô địch Anh lần đầu tiên kể từ năm 1990.

HLV Klopp đã xây dựng cho Liverpool một đội ngũ chiến thắng, tuy nhiên, vì một mùa hè nói không với những tân binh chất lượng, chiều sâu đội hình hạn chế đang củng cố thêm những dự báo cho rằng Liverpool chỉ tập trung toàn lực cho mục tiêu Premier League. Nhưng mới đây, HLV Klopp đã bác bỏ luận điểm đó: “Thật không may, tôi không đủ giỏi để quyết định những điều như thế! Tôi chỉ cố nắm lấy những gì tôi có thể nhận được. Năm ngoái, chúng tôi không quyết định sẽ thắng Champions League mà bỏ qua Premier League. Vì vậy, năm nay mọi thứ cũng không thay đổi, chúng tôi chỉ cố gắng giành chiến thắng trong từng trận và xem cơ hội nào sẽ đến. Tôi không phải là thiên tài để có thể chọn giải đấu và tin sẽ chiến thắng nó”.

Sự thận trọng của HLV Klopp là hợp lẽ, bởi ông sớm phải đối mặt với những vấn đề nan giải, với trường hợp thủ thành Alisson bất ngờ chấn thương ngay ngày khai màn mùa giải mới và phải nghỉ ít nhất 6 tuần. Ở thời điểm cuối của thị trường chuyển nhượng tại Anh, Liverpool đã phải chia tay cựu thủ thành số 1 Simon Mignolet và thay vào đó bằng thủ môn 32 tuổi Adrian - người không ra sân trận nào trong mùa giải cuối cùng vừa qua ở West Ham. Chưa kể, Liverpool lúc này có thể sẽ phải đưa ra quyết định chiều lòng trung vệ Dejan Lovren, khi ngôi sao 30 tuổi người Croatia đang hướng đến bến đỗ mới là AS Roma.

Jurgen Klopp: “Tôi không phải là thiên tài để chọn giải đấu và chiến thắng” ảnh 1 Thủ thành tân binh Adrian chịu áp lực lớn khi thay thế Alisson tài ba. Ảnh: Getty Images  

Liverpool khai màn Premier League khá ấn tượng với chiến thắng 4-1 trước Norwich, họ chuẩn bị ra sân đối đầu Chelsea ở Siêu cúp châu Âu vào đêm nay, trước khi làm khách tại Southampton ở vòng 2 vào thứ bảy, cũng như sẽ đối mặt đội khách Arsenal sau đó một tuần. Ngay từ đầu đã phải “nhồi” một cường độ thi đấu quá lớn, trong khi đang nảy sinh vấn đề ở vị trí thủ môn rất quan trọng, không khỏi khiến người hâm mộ của sân Anfield lo lắng.

Nhưng, mới đây trung vệ Virgil van Dijk đã lên tiếng trấn an, với niềm tin “kẻ thế vai” Adrian có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình: “Adrian đã có tuần thứ 2 của anh ấy ở đây. Thời gian dù không nhiều nhưng chúng tôi đã làm việc với nhau ngày qua ngày. Thật tốt khi thấy anh ấy có thể sẵn sàng ngay lập tức”.

Tin cùng chuyên mục