Jurgen Klopp: “Man.United nỗ lực, nhưng Liverpool có đẳng cấp”

HLV Klopp thừa nhận rằng Man.United đã đôi lúc gây khó khăn cho đội bóng của ông, nhưng Liverpool vẫn có thể giành chiến thắng là nhờ đẳng cấp vượt trội của một nhà vô địch thực thụ.

Liverpool tiếp tục tiến đi như một đoàn quân không thể bị ngăn cản. Ảnh: Getty Images
Liverpool tiếp tục tiến đi như một đoàn quân không thể bị ngăn cản. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã vượt lên từ cú đánh đầu của Virgil van Dijk ở phút thứ 14, nhưng họ phải chờ thêm nhiều thời gian để chắc chắn giành chiến thắng với bàn thắng ở phút 90+3 của Mohamed Salah. Tuy nhiên, HLV Klopp hoàn toàn thông hiểu cho các cầu thủ của mình khi họ không biến sự thống trị trên sân thành một chiến thắng mạnh mẽ hơn. Áp lực phải đánh bại Man.United để củng cố thêm cơ hội vô địch Anh sau 30 năm, bên cạnh là nối dài hành trình bất bại lên con số 39, nên thật sự khó có thể đòi hỏi nhiều hơn đặc biệt khi cuối cùng Liverpool vẫn có thể kết thúc trong chiến thắng.

“Tôi hiểu đôi khi mức độ tập trung sẽ giảm xuống”, HLV Klopp. “Trước đây tôi có thể sẽ phát điên, nhưng bây giờ tôi hoàn toàn bình tĩnh. Chúng tôi đã chơi bóng đá đầy phấn khích. Chúng tôi có thể đã ghi bàn nhiều hơn và có lẽ nên ghi nhiều bàn hơn. Thành thật mà nói, không thực sự ngạc nhiên với cách các chàng trai tiếp tục thu về kết quả tốt. Ngay cả trong đấu tập, các cầu thủ cũng cho thấy khát khao chiến thắng. Vì vậy, dù tôi không coi kết quả là điều hiển nhiên, nhưng tôi chắc chắn không ngạc nhiên”.

HLV Klopp đánh giá thêm về trận đấu: “Man.United rõ ràng muốn làm phiền chúng tôi: họ muốn đánh lạc hướng trò chơi của chúng tôi, họ muốn phòng ngự và chờ đợi để phản công. Họ cũng có những khoảnh khắc thật sự chơi bóng đá, nhưng không quá thường xuyên. Trước một đối thủ như vậy, cách mà chúng tôi tạo ra cơ hội thật sự là đặc biệt, chúng tôi thực sự đã nâng đẳng cấp của mình lên một cấp độ khác vào tối nay”.

Jurgen Klopp: “Man.United nỗ lực, nhưng Liverpool có đẳng cấp” ảnh 1 Jurgen Klopp hòa chung bài ca chiến thắng cùng người hâm mộ sân Anfield. Ảnh: Getty Images

Trong một vòng đấu có thể được xem là bất thường nhất lịch sử, mà hàng loạt các đối thủ được đánh giá cao hơn đều không thể chiến thắng... trừ Liverpool. Trong đó, phải kể đến thất bại của Leicester hay Man.City bị cầm hòa. Và từ diễn biến này, đoàn quân của HLV Klopp giờ đã nối rộng cách biệt ở ngôi đầu lên thành 16 điểm, và còn chơi ít hơn 1 trận (sẽ làm khách tại West Ham ở trận đấu bù vào giữa tuần tới, 29-1).

Vì vậy, dễ hiểu khi sau bàn thắng muộn của Salah ấn định kết qua trước Man.United, các khán đài sân Anfield đã rộn vang câu hát “Chúng ta sẽ là nhà vô địch”. Và HLV Klopp cũng có phản ứng: “Họ có thể hát bất cứ điều gì họ muốn! Tôi không ở đây để ra lệnh những gì họ phải hát. Nếu bây giờ người hâm mộ của chúng tôi không có tâm trạng tốt, thì đó mới là điều bất thường! Nhưng với cá nhân, những gì tôi có thể nói với bạn là chúng tôi ở đây để làm việc, nó dễ dàng như vậy. Tất nhiên, đó là một bầu không khí rất tích cực, nhưng tôi phải giữ cho mình sự tập trung. Chúng tôi sẽ tiếp tục vòng đấu khác lại Wolves vào thứ năm và đó mới là mối quan tâm lớn nhất”.

Tin cùng chuyên mục