Jurgen Klopp: ‘Không quyết chiến, Liverpool sẽ bị Leeds ‘nuốt chửng’

HLV Liverpool Jurgen Klopp cảnh báo các cầu thủ của mình rằng họ phải sẵn sàng chiến đấu khi tiếp đón Leeds United tại Anfield vào đêm thứ Tư.
Jurgen Klopp kêu gọi tinh thần quyết thắngấn
Jurgen Klopp kêu gọi tinh thần quyết thắngấn

Đội quân của Klopp tiến vào trận đá bù vòng 19 (bị hoãn sau yêu cầu của Leeds trong Ngày tặng quà do bùng phát Covid) kém đội dẫn đầu Manchester City 6 điểm với một trận ít hơn. Tuy nhiên, bất chấp Leeds đang mòn mỏi ở vị trí thứ 15, HLV người Đức đã dự đoán một trận chiến gai góc với đội bóng của Marcelo Bielsa.

Klopp nói trong cuộc họp báo trước trận đấu: “Leeds ghi dấu ấn trên toàn sân nên nếu bạn không có mặt trong trận đấu thì Leeds sẽ ăn thịt bạn.
"Họ đang dẫn đầu về ba chỉ số quyết định của Premier League. Bạn phải sẵn sàng cho những lần chạy này và họ không bao giờ từ bỏ điều đó. Một số kết quả ngoạn mục theo cả hai hướng.

"Leeds chiến đấu để trụ lại giải đấu này và họ thực sự không bao giờ bỏ cuộc, vì vậy chúng tôi phải đảm bảo rằng mình sẽ không bị động trong cuộc chiến.
"Tôi hy vọng Liveerpool vẫn là đội bóng rất khó bị đánh bại. Nếu chơi đúng sức, chúng tôi có cơ hội giành chiến thắng. Cần đảm bảo rằng chúng tôi thực sự vào sân để cống hiến mọi thứ. Nếu không sẵn sàng quyết chiến, chúng tôi sẽ gánh lấy thất bại".

Klopp tiết lộ là sau trận thắng Norwich, trên đường từ Anfield về nhà, ông phát hiện ra Manchester City vừa thua Tottenham 2-3 trên sân nhà.
"Sự thật, tôi đang trên đường về nhà với tỷ số Spurs dẫn 2-1 sau đó tôi về đến nhà và không theo dõi trận đấu. Tôi chắc chắn Man City sẽ gỡ hòa. Vào đến sân, tài xế rất phấn khích thông báo 2-2 rồi 3-2, anh ấy nói với tôi Spurs đã thắng. 'Ồ!" là phản ứng của tôi. Thực sự thì không có gì thay đổi cả. Chúng tôi cần phải chiến thắng những trận đấu của mình".

Và trong khi Klopp muốn chơi từng trận một, nghĩa là ông chưa nghĩ đến trận chung kết Carabao Cup vào Chủ nhật với Chelsea tại Wembley, một trận đấu mà ông nhấn mạnh là quan trọng không khác gì chuyến làm khách đến Etihad vào ngày 9-4.

Klopp nói: “Tôi không nghĩ về đội hình của ngày Chủ nhật. Một điều tôi đã học được là không nên để 2 hoặc 3 trận đấu trong đầu. Chúng tôi cố gắng mọi thứ cho trận đấu này. Chúng tôi đã không thực hiện những thay đổi của Norwich cho Leeds hoặc trận chung kết, chúng tôi cần nghỉ ngơi một chút. 
"Chúng tôi mong đợi Man City sẽ thắng các trận đấu của họ. Chúng tôi sẽ đụng độ họ, đó là trận đấu mà đội chắc chắn muốn thắng. Trận đấu với Leeds, không có gì thay đổi. Chúng tôi không thể thắng tất cả chỉ trong một trận đấu, chúng tôi chỉ cố gắng giành chiến thắng trận đấu rất khó khăn ở Premier League".

Tuy nhiên, cuộc đọ sức vào đêm thứ Tư với Leeds diễn ra quá sớm, đối với tiền đạo Diogo Jota và Roberto Firmino, cả hai đều phải ngồi ngoài sau chấn thương mắt cá và cơ trong chiến thắng 2-0 Inter Milan tuần trước.
"Họ không có cơ hội cho trận ngày mai, Chủ nhật chúng tôi sẽ xem xét" Klopp xác nhận. "Không có mặt trên sân để tập luyện, đó không phải là một dấu hiệu tốt. Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định trong tuần".

Tin cùng chuyên mục