Jurgen Klopp hy vọng Thiago có thể ra sân gặp Inter Milan

Liverpool đã bất ngờ mất quân khi Thiago Alcantara dính chấn thương trong lúc khởi động trước trận chung kết cúp Carabao với Chelsea. Song HLV Jurgen Klopp tiết lộ là chấn thương không nghiêm trọng như lo ngại ban đầu.
Jurgen Klopp hy vọng Thiago hồi phục kịp
Jurgen Klopp hy vọng Thiago hồi phục kịp

Tiền vệ Thiago Alcantara ban đầu có tên trong đội hình xuất phát của Jurgen Klopp khi đối mặt với Chelsea trên sân Wembley nhưng đã buộc phải rút lui do bị căng gân khoeo khi khởi động.

Thiago đã được thay thế bằng Naby Keita và anh đã rơi nước mắt khi chứng kiến các đồng đội giành cúp Liên đoàn thứ chín trong lịch sử.

Liverpool đã kiểm tra mức độ chấn thương vào thứ Hai và Klopp tiết lộ rằng tình trạng không nghiêm trọng như lo ngại ban đầu. Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu với Norwich ở vòng 5 FA Cup, nhà cầm quân người Đức cho biết rất 'xúc động' khi quyết định không sử dụng cầu thủ 30 tuổi này. Ông nói: “Đó là một khoảnh khắc đầy cảm xúc. Chúng tôi phải đưa ra quyết định rằng cậu ấy không thể bắt đầu sau khi cảm thấy có điều gì đó trong phần khởi động”.

HLV người Đức tiết lộ rằng Thiago dự kiến sẽ bỏ lỡ cuộc đụng độ giữa Liverpool với Norwich và trận đấu với West Ham ở giải VĐQG vào cuối tuần này.

Tuy nhiên, Klopp đã cho người hâm mộ hy vọng khi ông nói rằng Thiago có thể đủ sức để đối đầu với Inter Milan trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League vào ngày 8-3.

Bất chấp những cảnh quay đầy cảm xúc trước khi bắt đầu, Thiago đã có tinh thần tốt hơn sau trận đấu khi anh ăn mừng chiến thắng của Liverpool với các đồng đội.

Bế tắc không bàn thắng sau 120 phút, trận đấu chứng kiến tới 22 quả luân lưu. Không cầu thủ Liverpool nào đá hỏng luân lưu khi thủ thành vào sân thay người Kepa Arrizabalaga thực hiện quả đá phạt quan trọng cho Chelsea.

Thủ môn được HLV Thomas Tuchel tung vào sân muộn trong hiệp phụ, là chuyên gia bắt phạt đền của The Blues nhưng anh không bắt được quả nào trong 11 lần Liverpool ra chân, bản thân anh lại sút quả luân lưu quyết định của mình đi vọt xa khiến Chelsea thua 10-11 trong sút luân lưu.

Tin cùng chuyên mục