Jurgen Klopp: “Đây là mùa giải khó khăn nhất đời tôi”

Nhà cầm quân người Đức đã không thể cùng Liverpool bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League, và thậm chí vẫn chưa chắc chắn giành một vị trí trong tốp 4 trước vòng đấu cuối cùng của mùa giải vào hôm nay.

Jurgen Klopp mùa này quả thật đã đối mặt quá nhiều vấn đề nan giải. Ảnh: Getty Images
Jurgen Klopp mùa này quả thật đã đối mặt quá nhiều vấn đề nan giải. Ảnh: Getty Images

HLV Klopp cũng đã trải qua một thời gian khó khăn bên ngoài sân cỏ khi vào tháng 2, mẹ của ông qua đời mà ông không thể trở về Đức để chịu tang vì ngăn trở của dịch Covid-19. Nhà cầm quân 53 tuổ chia sẻ: “Đây chắc chắn là năm khó khăn nhất trong cuộc đời tôi, và rõ ràng đây là mùa giải khó khăn nhất. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ phải đối phó với dịch bệnh, không phải cá nhân tôi mà là tất cả chúng tôi. Thành thật mà nói, tôi thấy điều đó thực sự khó để giải quyết. Nó luôn mới và luôn là một cái gì đó khác. Sẽ có lúc tôi thực sự đánh giá cao về những kinh nghiệm mà chúng tôi trải qua trong năm nay, nhưng chắc chắn không phải trong thời điểm này”.

Đội bóng của HLV Klopp có vẻ đã đứng ngoài cuộc đua tốp 4 vào tháng trước, nhưng họ đã thắng 4 trận gần nhất để vượt mặt Leicester lên vị trí thứ 4. Liverpool sẽ giành quyền tham dự Champions League mùa tới nếu chiến thắng trước Crystal Palace vào Chủ nhật trên sân Anfield. HLV Klopp đánh giá: “Năm nay, với những chấn thương mà chúng tôi gặp phải, rõ ràng không phải là năm mà chúng tôi có thể trở thành nhà vô địch. Không có cơ hội!  Nhưng chúng tôi đã chiến đấu một lần nữa, chấp nhận khó khăn và vượt qua nó. Nếu chúng tôi giành chiến thắng vào Chủ nhật và giành quyền tham dự Champions League, thì chúng tôi đã làm tốt nhất những gì có thể”.

Liverpool đã phải tìm cách giải quyết những chấn thương dài hạn của các trung vệ hàng đầu Virgil van Dijk, Joe Gomez và Joel Matip trong mùa giải này, nhưng HLV Klopp rất vui với cách đội bóng của ông phản ứng với nghịch cảnh: “Một đội bóng giống như một dàn nhạc và nếu bạn mất một miếng ghép, bạn vẫn có thể khỏa lấp, nhưng nếu bạn mất thêm một miếng khác, điều đó trở nên rất khó khăn. Đặc biệt là ở giải đấu này, nơi mọi người đều biểu diễn ở cường độ cao khó tin. Bạn cần thời gian để giải quyết và rõ ràng là chúng tôi đã tìm ra một lối thoát hoàn toàn tuyệt vời”.

Tin cùng chuyên mục