Jumbo-Visma dừng khẩn cấp trại tập huấn vì Covid-19

Đội Jumbo-Visma đã dừng khẩn cấp trại tập huấn đầu mùa giải cực kỳ quan trọng tại Alicante (Tây Ban Nha) sau khi một trường hợp dương tính với Covid-19 được xác định thông qua xét nghiệm ngẫu nhiên.

Thủ lĩnh Primoz Roglic của Jumbo-Visma từng 3 lần vô địch Vuelta a Espana
Thủ lĩnh Primoz Roglic của Jumbo-Visma từng 3 lần vô địch Vuelta a Espana

Giám đốc thi đấu của Jumbo-Visma Mathieu Heijboer than thở: “Viễn cảnh về ngày đáng sợ nhất đã trở thành sự thật”.

"Tất nhiên, đây là một kịch bản mà chúng tôi đã tính đến. Chúng tôi đã chuẩn bị trước các phương án để hành động trong tình huống như vậy và chúng tôi đã thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết. Dừng lại là lựa chọn tốt nhất để ngăn chặn sự lây lan tiếp theo. Nhưng vẫn còn nhiều công việc hậu cần cần phải tiếp tục", Mathieu Heijboer chia sẻ.

Đội Jumbo-Visma giải thích thêm rằng họ đã tiến hành các cuộc kiểm tra hàng ngày đối với tất cả thành viên sinh hoạt trong “bong bóng an toàn” và khả năng lây nhiễm đã xảy ra ở nhà trước khi các thành viên tập trung ở trại huấn luyện. Tuy nhiên, đội đua Hà Lan không tiết lộ danh tính người nhiễm Covid-19 và đó là tay đua hay chỉ là nhân viên của đội.

 Đội Jumbo-Visma dừng khẩn cấp trại tập huấn đầu mùa giải

Được biết, trưởng đoàn Richard Plugge từ đầu đã không thể tham gia trại huấn luyện vì tiếp xúc gần với một trường hợp Covid-19. Trong khi đó, tay đua người Hà Lan Tom Dumoulin cũng vắng mặt vì chỉ mới tiêm vắc xin gần đây.

Jumbo-Visma đang ở hữu nhiều tay đua hàng đầu thế giới như: Primoz Roglic, Wout van Aert, Jonas Vingegaard, Christophe Laporte,… Các tay đua đã có buổi tập đầu tiên vào ngày 11-1, sau đó là tham dự buổi thuyết trình của đội và thực hiện các cuộc phỏng vấn với giới truyền thông theo các hướng dẫn cẩn thận.

 Wout van Aert của Jumbo-Visma là tay đua xe việt dã hàng đầu thế giới

Tuy sinh hoạt trong “bong bóng an toàn” nhưng từ đầu, các thành viên của đội đã được chia ra tập luyện và ăn theo nhóm riêng biệt để hạn chế tối đa lây nhiễm nêu xảy ra. Thế nên, dù đã có một trường hợp dương tính với Covid-19 nhưng số lượng người tiếp xúc gần được xác định khá ít.

Đồng thời, những người tiếp xúc gần này đã được cách ly theo đúng quy định. Những thành viên còn lại của đội được trở về nhà hoặc ở lại Tây Ban Nha nhưng hầu như sẽ rất ít tiếp xúc với nhau.

"Sức khỏe của các tay đua và nhân viên Jumbo-Visma là ưu tiên hàng đầu đối với chúng tôi. Đó là lý do tại sao chúng tôi huỷ khẩn cấp trại huấn luyện của mình. Chúng tôi khẳng định một lần nữa rằng việc tổ chức những hoạt động tập huấn tập trung trong thời điểm này là vô cùng khó khăn. Chúng tôi phải đảm bảo tốt nhất trong khả năng để các tay đua có thể tiếp tục chuẩn bị cho mùa giải", giám đốc đội Jumbo-Visma Merijn Zeeman cho biết.

Tin cùng chuyên mục