Julian Nagelsmann tự tin Bayern sẽ hạ gục M’Gladbach

Dù có nhiều ca chấn thương và quá trình chuẩn bị không tốt nhưng tân HLV Julian Nagelsmann vẫn tin vào chiến thắng trên sân của Borussia M’Gladbach.
Julian Nagelsmann bắt đầu chương mới trong sự nghiệp của mình
Julian Nagelsmann bắt đầu chương mới trong sự nghiệp của mình

HLV Julian Nagelsmann bắt đầu nắm quyền ở Bayern Munich thay cho Hansi Flick kể từ 1-7 vừa qua. Cựu HLV Leipzig được ca ngợi là nhà cầm quân trẻ tuổi nhất Bundesliga (34 tuổi) đầy tài năng nhưng có vẻ như cái bóng của người tiền nhiệm quá lớn. Đó là hai danh hiệu Đĩa bạc liên tiếp cùng với Champions League năm 2020 ít nhiều làm cho Nagelsmann nhập cuộc với Hùm xám có sự chệch choạc. 

Bayern Munich có cả thảy 4 trận giao hữu trước mùa giải thì thua 3 và hòa 1. Ông Nagelsmann vẫn giữ nguyên sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của người tiền nhiệm để lại nhưng cách vận hành chưa ổn. Cảm giác bóng của những cầu thủ vừa mới thi đấu ở Euro 2020 trở về như Lewandowski, Sane, Muller… không tốt. Ngay cả học trò cưng ở Leipzig được ông Nagelsmann kéo sang sân Allianz là trung vệ Upamecano cũng chưa hòa nhập được. Trong 4 trận giao hữu mà cầu thủ người Pháp thi đấu vừa qua thì 2 trận thủng lưới 3 bàn/trận và 2 trận thủng lưới 2 bàn/trận.

Khó khăn vẫn chưa hết với Nagelsmann khi ông đang có một loạt chấn thương. Pavard bị đau mắt cá phải nghỉ 1 tháng. Richards đau bàn chân và Hernandez đau gối sẽ phải nghỉ ít nhất một tuần nữa. Tiền đạo Choupo-Moting chấn thương cũng chưa thể trở lại thi đấu. Tâm lý của Lewandowski không sẵn sàng do muốn sang Real Madrid. Coman còn chần chừ việc gia hạn hợp đồng. 
Tuy vậy, ông Nagelsmann bảo rằng sẽ có chiến thắng trong ngày ra mắt người hâm mộ Bayern Munich trong chuyến làm khách ở sân Borussia M’Gladbach. Nagelsmann  đánh giá cao đội chủ nhà nhưng tin rằng khi bước vào trận đấu chính thức thì những ngôi sao chơi tại Euro vừa qua của ông như Lewandowski, Muller, Sane… dẹp bỏ mọi thứ lăn tăn để mở đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch Bundesliga.

Thực tế là trong vài ngày qua, dàn cầu thủ Bayern đã có được cảm giác bóng tốt hơn rất nhiều. Những đường chuyền tổ chức tấn công của Muller cho Lewandowski có lại được sự sắc sảo. Tiền đạo Ba Lan cũng đã nhanh nhẹn hơn, dứt điểm hiệu quả hơn trong những buổi tập gần đây. Ông Nagelsmann chờ đợi một tỷ số thắng nhẹ nhàng cho giai đoạn mới trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Tin cùng chuyên mục