Julian Nagelsmann phớt lờ Dortmund và Chelsea

Nhà cầm quân trẻ tuổi Julian Nagelsmann từng từ chối Real Madrid, tuyên bố không quan tâm tới Dortmund và sẽ phớt lờ Chelsea vì muốn ở lại Leipzig để chinh phục những danh hiệu.
Julian Nagelsmann
Julian Nagelsmann

Julian Nagelsmann là HLV trẻ nhất Bundesliga với 33 tuổi. Ông từng là nhà cầm quân trẻ nhất vào tới bán kết Champions League ở mùa giải vừa qua cùng Leipzig. HLV trẻ tuổi người Đức đang cùng với đội bóng của mình đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Bundesliga sau 14 vòng đấu, kém Bayern Munich chỉ có 2 điểm.

Ông Nagelsmann mất chân sút chủ lực Timo Werner sang Chelsea mùa hè vừa qua nhưng Leipzig vẫn chơi ấn tượng chứng tỏ HLV 33 tuổi rất khéo sắp đặt đội hình cho Leipzig. Đội bóng của ông chỉ có 25 bàn sau 14 vòng đấu, thấp nhất trong top 5, thậm chí chí hơn… một nửa số bàn thắng của Bayern Munich (44). Ngược lại, hàng thủ Leipzig thực sự đáng gờm chỉ để thủng lưới có 9 lần. 

Borussia Dortmund đã sa thải HLV Lucien Favre và để Edin Terzic nắm vai trò tạm quyền tới hết mùa giải. Báo chí Đức đồn đoán là Vàng đen nỗ lực kéo Nagelsmann rời Leipzig vào cuối mùa này để về sân Signal Iduna. GĐTT của Dortmund là Michael Zorc cũng vừa có lời khen ngợi tài cầm quân của HLV Nagelsmann: “Ở độ tuổi của anh ấy, Julian đã có sự nghiệp cầm quân khá ấn tượng. Anh đã làm việc tuyệt vời ở Hoffenheim và giờ đây là một mùa giải đáng khen ở Leipzig”. Ngoài ra, báo chí Anh cũng loan tin Chủ tịch Roman Abramovich đang nhắm Nagelsmann để thế chỗ Frank Lampard ở Chelsea. 

Tuy nhiên, Nagelsmann ngay lập tức trấn an người hâm mộ Leipzig. Đầu tiên ông cho biết hợp đồng còn tới năm 2023 và rất muốn đi hết sự thỏa thuận này. Điều quan trọng là nhà cầm quân trẻ tuổi muốn cùng Leipzig chinh phục các danh hiệu vô địch ở Đức và cả châu Âu dù với đội hình không có bất cứ ngôi sao nào. Đây chính là điểm mạnh của Nagelsmann khi dẫn dắt Hoffenheim cũng như Leipzig nên được đánh giá rất cao. 

Tin cùng chuyên mục