Julian Draxler “hy sinh” cho Paris Saint Germain

Mua sắm quá mức trong năm 2017 khiến Paris Saint Germain phải bán bớt ngôi sao nhằm tránh vượt giới hạn về tài chính của UEFA. Báo chí Pháp tin rằng, nhiều khả năng Julian Draxler sẽ trở thành vật hy sinhtrên thị trường chuyển nhượng 2018

Julian Draxler sẽ sang Premier League vì Paris SG cần bán cầu thủ. Ảnh Getty Images.
Julian Draxler sẽ sang Premier League vì Paris SG cần bán cầu thủ. Ảnh Getty Images.

Paris SG mua Neymar với giá kỷ lục thế giới 198 triệu bảng, mượn Kylian Mbappe từ Monaco và dự kiến mua đứt với giá 166 triệu bảng nữa vào mùa hè tới. Hai khoản đầu tư khổng lồ ấy nằm trong diện soi xét của UEFA về điều luật công bằng tài chính. Đội bóng thủ đô Paris nước Pháp muốn mua sắm trong kỳ tháng Giêng 2018 thì ít nhất phải bán đi một ngôi sao nhằm tránh vượt giới hạn về tài chính của UEFA.

Ai buộc phải “hy sinh” cho Paris SG. Báo chí Pháp loan tin Julian Draxler là cái tên “sáng sủa” nhất. Cầu thủ 24 tuổi này ký hợp đồng với Paris SG tháng Giêng 2017 với giá 38 triệu bảng từ Wolfsburg. Mùa này Draxler không được HLV Unai Emery trọng dụng khi chỉ có 7 lần ra sân ở Ligue 1.

Ngay lập tức, hai đại gia Premier League là Liverpool và Arsenal muốn có Draxler. Jurgen Klopp vốn là đồng hương Đức và rất ngưỡng mộ cựu cầu thủ Schalke nên có lợi thế hơn trong việc thuyết phục cầu thủ 24 tuổi tới Anfield. Trong khi đó, Arsene Wenger đã muốn mua Draxler từ thời anh ta còn ở Schalke nhưng bất thành. Báo chí dự đoán khả năng Draxler tới Liverpool nhiều hơn Arsenal bởi Klopp đang có nhiều cầu thủ Đức ở đây, trong khi Arsenal “dày đặc” cầu thủ Pháp.

Ngược lại, Paris SG nhiều khả năng sẽ có được Alexis Sanchez ngay trong tháng Giêng 2018. Sanchez sẽ hết hợp đồng với Arsenal mùa hè tới nên Pháo thủ sẽ bán tiền đạo Chilê sau khi thuyết phục gia hạn hợp đồng bất thành. Sanchez tới Paris SG sẽ khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí với Neymar, Cavani và Mbappe nhưng có tin việc Sanchez tới sân Công viên các hoàng tử là nhằm mở đường cho Neymar trở lại La Liga khoác áo Real Madrid. Cùng lúc, HLV Pep Guardiola cũng muốn tái hợp với Sanchez sau thời gian làm việc chung ở Barcelona. Guardiola chìa bản hợp đồng với mức lương 350 nghìn bảng/tuần cho học trò cũ nhưng chưa nhận được câu trả lời cuối cùng.                               

Tin cùng chuyên mục