Judo Việt Nam được 1 suất dự giải vô địch thế giới 2022

Đội tuyển judo Việt Nam có 1 suất dự giải vô địch thế giới năm nay sẽ tranh tài vào tháng sau ở Uzbekistan và đây là giải quan trọng có tính điểm tích lũy cho thứ hạng để tranh vé Olympic.

Thanh Thủy là đại diện duy nhất của Việt Nam dự giải judo vô địch thế giới 2022. Ảnh: NHẬT ANH
Thanh Thủy là đại diện duy nhất của Việt Nam dự giải judo vô địch thế giới 2022. Ảnh: NHẬT ANH

Theo danh sách, đại diện duy nhất của đội judo Việt Nam dự giải vô địch thế giới năm nay là võ sĩ Nguyễn Thị Thanh Thủy (52kg). Nữ tuyển thủ của thể thao Ninh Bình là VĐV nằm trong thứ hạng đủ để Liên đoàn judo thế giới cấp suất tham gia giải đấu.

Giải vô địch judo thế giới 2022 tổ chức từ ngày 6 tới 13-10 tại Uzbekistan. Cách đây 1 tháng, Thanh Thủy cùng đồng đội đã dự giải vô địch châu Á 2022 diễn ra ở Kazakhstan. Trong giải này, Nguyễn Thị Thanh Thuỷ đã có chiến thắng trong trận đầu trước đối thủ Sirman của Ấn Độ tại hạng 52kg nữ. Tuy nhiên cô đã để thua ở trận kế tiếp. Trong lượt đấu repechage để giành quyền tranh HCĐ thì Thanh Thuỷ không thành công. Toàn hạng đấu 52kg nữ có 10 VĐV tham dự và tấm HCV hạng cân thuộc về võ sĩ Diyora (Uzbekistan). Thanh Thuỷ xếp hạng 7 chung cuộc của nội dung.

Cách đây 1 năm, Thanh Thủy là đại diện duy nhất của judo Việt Nam giành suất chính thức dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 và đây cũng là lần đầu tiên cô thi đấu Olympic. Trong năm nay, Thanh Thủy đã giành được tấm HCV của hạng cân 52kg khi thi đấu SEA Games 31 trên sân nhà.

Các tuyển thủ judo của Việt Nam đã bắt đầu được các cơ hội thi đấu quốc tế trở lại sau dịch Covid-19 nhằm tích lũy điểm số từ đó có sự chuẩn bị cho việc tranh vé dự Olympic Paris (Pháp) 2024.

Tin cùng chuyên mục