Jota ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Wolves, Liverpool được giải tỏa

Tiền đạo Diogo Jota ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu muộn nhất vòng 29 vào đêm qua, nó giúp đội bóng mới của anh Liverpool giải tỏa tâm lý và trở lại đường đua vào tốp 4, trong khi vùi đội bóng cũ Wolves vào sâu trong khó khăn.

Diogo Jota giúp Liverpool đánh bại đội bóng cũ. Ảnh: Getty Images
Diogo Jota giúp Liverpool đánh bại đội bóng cũ. Ảnh: Getty Images

Chuỗi 6 trận thua liên tiếp trên sân nhà Anfield đã khiến Liverpool gặp khó khăn trong nhiệm vụ giành vé dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, thành tích sân khách lại đang giúp họ cân bằng lại cơ hội, khi chiến thắng thứ 6 trong 7 lần xa nhà gần nhất giúp nhà vô địch nước Anh trở lại vị trí thứ 6, và chỉ còn kém 5 điểm so với đội xếp thứ 4 là Chelsea.

Liverpool kiểm soát bóng kém hơn Wolves, họ cũng dứt điểm đúng hướng ít hơn chủ nhà (4 so với 5). Tuy nhiên, khi mà tháng ngày thống trị mọi trận đấu đã qua, HLV Jurgen Klopp vẫn hài lòng nếu “gom nhặt” được những chiến thắng giờ đang trở nên quý giá: “Tất cả là về kết quả! Đó là một cuộc chiến lớn. Chúng tôi đã giành được 3 điểm xấu xí ư? Tôi hoàn toàn ổn với điều đó. Chúng tôi cần chiến thắng để trở lại đúng hướng”.

Một đêm đáng thất vọng cho Wolves, họ không chỉ lần thứ 9 liên tiếp thua Liverpool mà còn chứng kiến thủ môn Rui Patricio phải rồi sân bằng cáng sau 15 phút điều trị vì cú va chạm rất mạnh ở vùng đầu với đồng đội Connor Coady. Đây là trường hợp chấn thương vùng đầu nguy hiểm thứ 2 của Wolves, khi trước đó tiền đạo Raul Jimenez phải nghỉ thi đấu kể từ khi bị rạn xương sọ trong trận đấu với Arsenal vào tháng 11. Tuy nhiên, HLV Nuno Espirito Santo trấn an về tình hình của Rui Patricio: “Cậu ấy không sao. Raul tỉnh táo và nhớ những gì đã xảy ra, cậu ấy vẫn nhận thức được. Vì vậy, họ nói với tôi rằng cậu ấy ổn. Cậu ấy sẽ bình phục, nên không sao đâu!”.

Và tất nhiên, với những xui rủi trong chấn thương, bên cạnh việc mất Jota về cho Liverpool với giá 41 triệu bàng trong mùa hè, Bầy sói đã sa sút lớn ở mùa này. Sau thất bại mới nhất, Wolves hiện rơi xuống vị trí thứ 13 với 35 điểm, hơn 9 điểm so với khu vực nguy hiểm.

Tin cùng chuyên mục