Quyền Anh

Joshua nhắm trận knock-out thứ 20

Rạng sáng Chủ nhật 29-10, Anthony Joshua sẽ có trận thượng đài thứ 20 trong sự nghiệp – đấu với Carlos Takam - và võ sĩ hạng nặng quyền Anh chuyên nghiệp khét tiếng người Anh không chỉ nhắm đến trận đấu toàn thắng thứ 20, anh còn muốn giành được chiến thắng knock-out thứ 20...
Anthony Joshua (trái) sẵn sàng cho trận thăng knock-out thứ 20
Anthony Joshua (trái) sẵn sàng cho trận thăng knock-out thứ 20

Trong buổi họp báo sau khi cân trọng lượng trước trận đấu, Anthony Joshua thậm chí còn nói rằng, nếu có thể, anh rất muốn đấm gục đối thủ ngay từ... giây thứ 30 của trận đấu, dù Takam được “sơn phết” là có cái đầu “như một khối bê tông”. Tất nhiên, đó chỉ là một ước muốn viển vông của Joshua, thế nên, anh đã nhắm đến thứ gì đó thực tế - một chiến thắng knock-out ở hiệp 7, hoặc hiệp 8 của trận đấu tại sân Thiên niên kỷ (Cardiff, xứ Wales).

Dù không có ý định đánh giá thấp đối thủ của mình, Joshua vẫn tỏ ra rất tự tin: “Điểm mạnh của Takam là anh ta biết chiến đấu như thế nào. Anh ta cũng có nhiều trận thắng knock-out trong sự nghiệp hơn thành tích của tôi (Takam đã thắng 35/39 trận thượng đài, trong đó có 27 chiến thắng bằng knock-out), anh ta đã ở đẳng cấp vô địch trước đây. Nếu ai đó gõ vào cánh cửa thì sớm thôi, họ sẽ bước vào. Nhưng tôi sẽ đá khiến anh ta văng ngược trở ra. Tôi hy vọng trận đấu sẽ kết thúc vào khoảng hiệp 7 hoặc hiệp 8, một thời điểm tốt. Sau thời điểm đó, kể từ hiệp đấu thứ 9 trở đi, điều mà người ta gọi là những hiệp đấu vô địch, các võ sĩ sẽ bắt đầu mệt mỏi và xuống sức”.

Joshua nhắm trận knock-out thứ 20 ảnh 1 AJ khoe cơ bắp
Ở Sân vận động Thiên niên kỷ, hơn 70 ngàn khán giả đang chờ đợi được “nuốt vào” từng động thái của Joshua. Không phải 90 ngàn người ở sân Wembley như hồi tháng 4, nhưng đó cũng vẫn là một con số cực kỳ lớn, nói lên sức hút của Joshua, như kiểu của Frank Bruno năm nào, hay thậm chí, một phần nào của Muhammad Ali và Mike Tyson (người cũng đã trải qua 19 trận thắng knock-out đầu tiên trong sự nghiệp đánh đấm trước khi thắng bằng điểm số ở trận đấu thứ 20).

Ông bầu Eddie Hearn chưa bao giờ hết ngạc nhiên về khả năng hấp dẫn công chúng mà AJ mang lại: “Tôi chưa từng biết một người nào, một VĐV nào, hay một ngôi sao nào lại có thể chạm đến nhiều kiểu người, nhiều thế hệ đến như vậy. Không quan trọng bạn là đứa trẻ 6 tuổi hay là một thanh niên 18 tuổi, một người đàn ông trung niên hay một bà nội trợ, một bà lão hay một cô gái, bạn đều yêu mến Anthony Joshua. Tôi chưa bao giờ thấy ai đó nói lời tệ hại với cậu ấy”.

Joshua nhắm trận knock-out thứ 20 ảnh 2 Ai mà không yêu mến Joshua?
Nhưng AJ vẫn còn rất nhiều thứ để làm. Trận thắng knock-out thứ 20, dù trước một đối thủ “bất đắc dĩ”, là cột mốc mới để anh nhắm đến những mục tiêu khác trong tương lai, trước mắt là đánh bại những võ sĩ giữ các đai vô địch hạng nặng còn lại ở bên kia đại dương, để “nhất thống giang hồ”, chính thức đặt bản thân vào danh phận của những võ sĩ huyền thoại. Tuy vậy, anh cũng phải tỉnh táo, một thất bại bất ngờ trước Takam, có thể được miêu tả như khi xưa Mike “thép” gục ngã trước Buster Douglas, để sau đó kéo theo cả một giai đoạn bất ổn, trước khi sụp đổ hoàn toàn...

Tin cùng chuyên mục