Quyền Anh

Joshua muốn “nhất thống giang hồ”

Võ sĩ quyền Anh hạng năng chuyên nghiệp người Anh Anthony Joshua đang hy vọng rằng, chiến thắng trong lần bảo vệ đai VĐTG lần thứ 4 vào rạng sáng ngày mốt sẽ là bước đệm để dẫn lối anh hoàn tất chuyến hành trình “nhất thống giang hồ” trong mùa giải năm mới 2018.
Joshua muốn nhất thống giang hồ
Joshua muốn nhất thống giang hồ
Joshua đang sở hữu các đai vô địch hạng nặng của WBA (Super), IBF, và IBO. Trong bộ sưu tập các đai vô địch của mình, anh vẫn chưa có đai vô địch của WBC (đang thuộc quyền sở hữu của Deontay Wilder) và của WBO (đang thuộc quyền sở hữu của Joseph Parker).
Trận đấu với tay đấm người Pháp gốc Cameroon, Carlos Takam sẽ diễn ra tại SVĐ Thiên niên kỷ tại Cardiff (xứ Wales) vào rạng sáng mốt, Chủ nhật 29-10, “kẻ thế vai bất đắc dĩ” sau khi Kubrat Pulev của Bulgaria rút lui vì chấn thương, dù không mang tính chất quá quan trọng, nhưng cũng là bước đi bắt buộc đầu tiên, nếu Joshua muốn “nhất thống các danh hiệu của giang hồ”.
70.000 vé vào cửa sân Thiên niên kỷ đã được bán hết, dự kiến mang lại cho Joshua số thu nhập khoảng 20 triệu Bảng. Trước đó, trận đấu giữa Joshua với Vladimir Klitschko tại “Thánh địa” Wembley cũng đã bán được đến 90 ngàn vé. Sức hút của Joshua, với khán giả hâm mộ quyền Anh người Anh, là lớn đến khủng khiếp.
Kể từ khi trở thành người hùng của nước Anh với tấm HCV hạng siêu nặng trong môn quyền Anh tại Olympic London 2012, từng đường đi nước bước của Joshua vẫn luôn được công chúng Anh chú ý. Nhưng anh vẫn chưa phải mẫu siêu sao kiểu thế giới. Chiến thắng trước Vladimir đã nâng tầm anh thành một võ sĩ lớn, nhưng để trở thành võ sĩ vĩ đại, anh phải đánh bại các tay đấm ở bên kia đại dương, và “nhất thống giang hồ” ở hạng cân nặng của quyền Anh chuyên nghiệp, như những gì mà “bại tướng” của anh, Vladimir từng làm được
Eddie Hearn, ông bầu của Joshua, nói về tham vọng “nhất thống giang hồ” của võ sĩ người Anh: “Chúng tôi có thể đấu với Parker vào tháng 2 hoặc tháng 3 năm sau, vì thế, chúng tôi sẽ có thêm đai vô địch WBO. Sau đó, chỉ còn thêm 1 đai vô địch cần giành lấy. Thông thường, chúng tôi chỉ thượng đài 2 trận trong 1 năm, thói quen đó tỏ ra hiệu quả trong quá khứ, vì những trận đấu như kiểu với Vladimir là quá lớn. Lý tưởng nhất sẽ là, tháng 2, 3 hoặc tháng 4, trong giai đoạn mùa Hè, sau đó sẽ là tháng 12. Như vậy là rất tuyệt. Trong một thế giới hoàn hảo, 2 hoặc 3 trận thượng đài sẽ mang lại những đai vô địch cân thiết, trong bất kỳ trường hợp nào”. Giọng điệu đầy tự tin của ông bầu Hearn mang lại cảm giác rằng, Joshua đã chắc chắn thắng Takam, và nếu đấu với Paker, anh cũng sẽ giành được chiến thắng.
Sau khi nghe về kế hoạch của Hearn, Joshua đã cười vang và nói rằng: “Thật sự vì thế thì, tôi nghĩ chúng tôi sẽ đấu với cả Parker và Wilder trong năm 2018”. “Chúng tôi muốn trở thành nhà vô địch tuyệt đối, không cần phải bàn cãi, trong làng quyền Anh hạng nặng chuyên nghiệp thế giới. Chúng tôi muốn thống nhất tất cả những đai vô địch còn lại”, lời khẳng định của Hearn, cũng đang là khát khao cháy bỏng của Joshua…


Tin cùng chuyên mục