Joseph Schooling gây “bão”

Nhà vô địch SEA Games 2015 và Olympic 2016 môn bơi lội Joseph Schooling vừa phải lên tiếng đính chính lại phát ngôn của mình sau khi tạo nên một “cơn bão” trên các trang mạng xã hội. 
Kình ngư Joseph Schooling phải lên tiếng giải thích cho phát ngôn gây bão của mình. Ảnh: T.L
Kình ngư Joseph Schooling phải lên tiếng giải thích cho phát ngôn gây bão của mình. Ảnh: T.L
Vài ngày trước, sau khi vừa rời giải bơi lội Vô địch thế giới, Schooling đã trả lời phỏng vấn giới truyền thông trong nước rằng “Bơi lội Singapore có truyền thống vững chắc và năm nay đội tuyển quốc gia sẽ trình làng một số gương mặt trẻ và tự tin sẽ tái lập thành tích giống như cách đây 2 năm. Năm 2015 đã trải qua thật đặc biệt đối với bơi lội Singapore và tôi nghĩ sẽ đến Malaysia để dạy cho họ một vài điều”.
Chính cách trả lời này của Schooling đã làm dậy sóng các mạng facebook, twitter, instagram và nhiều trang báo mạng tại Malaysia và Singapore đã đăng tải lại nên nhận được rất nhiều phản ứng trái ngược từ người hâm mộ thể thao nói chung và bơi lội nói riêng. Cơ bản, nhiều ý kiến cho rằng kình ngư này đã thể hiện sự kiêu căng không đáng có, đồng thời nhiều nhà bình luận thể thao trên mạng đã kêu gọi Schooling phải khiêm tốn trong phát ngôn và kể cả hành động khi đứng trước người hâm mộ, vì dù sao anh cũng đang đại diện cho bơi lội Singapore dự tranh những giải đấu quốc tế.
Đấy là lý do bắt buộc nhà vô địch Olympic phải lên tiếng giải thích: “Thật ra, mọi người đang hiểu sai ý của tôi vì tôi không hề chỉ trích bơi lội Malaysia. Tôi đã nói về những VĐV trẻ của Singapore, thậm chí là những học sinh đang theo đuổi môn bơi lội rằng tôi sẽ chỉ dẫn cho họ một vài điều để có thể phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai”.
Schooling cho rằng những VĐV trẻ luôn thiếu kinh nghiệm dù trình độ chuyên môn cũng như tiềm năng thành tích luôn rất lớn. Chính vì vậy, thành công của Schooling ở đấu trường Olympic 2016 có thể tiếp thêm tinh thần cho các VĐV bơi lội trẻ của Singapore tự tin hướng đến những thành tích cao không chỉ ở SEA Games 29 tới đây mà ở cả tương lai.
Tại SEA Games 29, kình ngư Joseph Schooling chỉ đăng ký dự tranh 6 nội dung (3 cự ly cá nhân và 3 cự ly tiếp sức) nhưng hy vọng sẽ vừa đoạt được 6 HCV và đồng thời phá 6 kỷ lục của đại hội.

Tin cùng chuyên mục