Jose Mourinho vẫn chưa hết thời

Thành tích thi đấu của AS Roma trong thời gian qua không ổn nên 3 điểm trước Spezia đã giúp cho HLV Jose Mourinho giảm được áp lực. Chí ít những lời đàm tiếu là Mourinho đã 'hết thời' tạm thời lằng dịu.
Niềm vui chiến thắng của AS Roma
Niềm vui chiến thắng của AS Roma

Trước trận tiếp đón Spezia trên sân nhà, AS Roma thua 2 trận ở Serie A mà không ghi được bàn thắng nào. Đội bóng của HLV Jose Mourinho không chỉ kém ở khâu ghi bàn mà hệ thống phòng ngự cũng gặp nhiều trở ngại trong thời gian gần đây. Hậu vệ Ibanez cho biết là nhà cầm quân Bồ Đào Nha khá tức giận khi AS Roma để thủng lưới 2 bàn trong chiến thắng 3-2 trước CSKA Moscow ở Europa League hôm ngày 10-12 vừa qua.

Dù thành tích thi đấu không tốt nhưng tinh thần thi đấu của các cầu thủ AS Roma ở trận gặp Spezia khá tích cực. Hệ thống phòng ngự vẫn chưa cải thiện nhiều nhưng ở trận đấu này thủ môn Patricio chơi xuất sắc với những pha cản phá 2 tình huống dứt điểm của đội khách. Những cầu thủ tấn công chưa thể khơi thông thế bế tắc thì AS Roma tận dụng được những tình huống cố định là đá phạt góc. Hai hậu vệ Smalling và Ibanez làm thay công việc của tiền đạo là ghi bàn cho chủ nhà ở phút 6 và 56.

Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 3-2020 tới nay, Roma mới có 2 bàn thắng bằng đầu ở Serie A. Bàn mở tỷ số của Smalling có dấu ấn nữa là lần đầu trong lịch sử Serie A có hai cầu thủ Anh phối hợp nhau ghi bàn: đó là Abraham kiến tạo cho Smalling mở tỷ số trận đấu.

Chiến thắng trước Spezia trước hết đã giúp cho HLV Jose Mourinho giảm được sức ép ở AS Roma. Thành tích của cựu HLV Chelsea mùa này kém xa người tiền nhiệm đồng hương mùa trước là Paulo Fonseca. AS Roma của Mourinho chỉ có được 28 điểm, ghi được 26 bàn và thủng lưới 19 lần.

Trong khi đó, sau 17 trận đầu tiên mùa giải trước, Roma được 34 điểm, ghi được 37 bàn và thủng lưới 26 bàn. Nếu như mùa trước, Roma vẫn nằm trong top tư sau 17 vòng đấu thì bây giờ nằm ở vị trí thứ 6 và cách nhóm dự Champions League tới 8 điểm. Trận kế tiếp của AS Roma là chuyến làm khách tới đội đang đứng hạng ba là Atalanta vào cuối tuần này.

Tin cùng chuyên mục