Jose Mourinho: “Rất dễ để thắng danh hiệu cùng Chelsea”

HLV Jose Mourinho đã gây áp lực lên tân HLV Chelsea, Thomas Tuchel với tuyên bố rằng việc giành được các danh hiệu ở Stamford Bridge là rất dễ dàng.

HLV Jose Mourinho có động thái gây áp lực lên tân HLV Chelsea, Thomas Tuchel.
HLV Jose Mourinho có động thái gây áp lực lên tân HLV Chelsea, Thomas Tuchel.

Mourinho đã giành được 3 chức vô địch Premier League và những thành công ở FA Cup và Cúp Liên đoàn (3 lần) trong 2 nhiệm kỳ dẫn dắt Chelsea. Trong khi, những người kế nhiệm ông như Carlo Ancelotti hay Antonio Conte đều giúp The Blues thắng cú đúp Premier League và FA Cup, tRoberto Di Matteo thắng Champions League, FA Cup còn Rafael Benitez và Maurizio Sarri ít nhất cũng thắng Europa League, và với Guus Hiddink là FA Cup.

Dù Mourinho đã bị sa thải 2 lần bởi Roman Abramovich, nhưng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tin với sự hỗ trợ tài chính từ ông chủ tỷ phú người Nga thì các nhà cầm quân nếu có thực sẽ không khó kiếm được các danh hiệu.

Mourinho nói: “Tôi không nghĩ việc huấn luyện ở Chelsea là quá khó vì tôi đã vô địch Premier League 3 lần, Ancelotti vô địch, Conte cũng vô địch. Nó rõ ràng không quá khó khi rất nhiều người từng giành được danh hiệu ở đó. Tôi tin rằng Chelsea luôn có những cầu thủ tuyệt vời và đội bóng tuyệt vời, là nơi mà các HLV giỏi rất vui được làm việc vì ở đó có nền tảng rất tốt để thành công và giành được các danh hiệu. Tôi đã ở đó trong 2 giai đoạn khác nhau và đã vô địch Premier League trong cả 2 giai đoạn đó, vì vậy tôi rất vui vì có cơ hội đó”.

Đây chắc chắn không phải là lời khuyên dành cho tân HLV Tuchel, người sẽ cùng Chelsea làm khách đến sân Tottenham của Mourinho vào thứ năm, ở trận đấu thứ 3 kể từ khi thay thế Frank Lampard. Và Mourinho cũng cảnh báo nói thêm: “Tất nhiên một HLV cần thời gian, cần sự ổn định. Tôi không nói sự ổn định giúp bạn ngủ ngon, tôi muốn nói rằng sự ổn định sẽ cho phép bạn nghĩ nhiều hơn về tương lai. Nhưng đó là CLB của ông Abramovich và bạn phải hiểu rằng, mọi quyết định tùy thuộc vào ông ấy”.

Tin cùng chuyên mục