Jose Mourinho liệu có ngừng than vãn về lực lượng?

Bất chấp lời than vãn lực lượng mỏng của HLV Jose Mourinho, AS Roma vẫn chi tiêu dè dặt trong tháng mua sắm đầu năm 2022.
Jose Mourinho trên băng ghế huấn luyện Roma
Jose Mourinho trên băng ghế huấn luyện Roma

HLV Jose Mourinho nhiều lần than thở đội hình AS Roma mùa này thực chất chỉ có tầm 11-12 cầu thủ đủ khả năng thi đấu ở Serie A và Europa League. Nhà cầm quân Bồ Đào Nha rất kỳ vọng Ban lãnh đạo đội bóng sẽ mở hầu bao để mua sắm thêm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng năm 2022. Vậy mà kết thúc một tháng trời, AS Roma chỉ có 2 cầu thủ mới ở sân Olimpico theo dạng cho mượn.

Đầu tiên là Ainsley Mainland-Niles từ Arsenal mà không kèm theo điều khoản mua đứt. Niles là cầu thủ Anh thứ ba đang thi đấu tại AS Roma sau Chris Smalling và Tammy Abraham. Cầu thủ chạy cánh có thể ở cả trái lẫn phải đã chơi 3 trận Serie A và một trận đấu Cúp cho AS Roma. Trong 4 trận đó, AS Roma thắng 3 và thua 1. Cầu thủ 24 tuổi được đánh giá là hòa nhập rất nhanh vào lối chơi của đội bóng thủ đô nước Italy. Thứ hai là Sergio Oliveira từ Porto kèm điều khoản mua đứt. Tiền vệ 29 tuổi này còn ấn tượng hơn cả Niles khi có 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo sau 2 trận ra sân dưới sự chỉ đạo của HLV Mourinho. 

Nguyên nhân của việc chỉ có hai tân binh trong tháng Giêng chủ yếu vì AS Roma không thể đẩy đi một loạt cầu thủ để trống chỗ trong đội hình. Những cầu thủ mà ông Mourinho muốn đẩy đi có Amadou Diawara, Rorja Mayoral, Gonzalo Villar, Federico Fazio và Bryan Reynolds. Đáng tiếc nhất là Genoa phút cuối không đạt được thỏa thuận mượn Riccardo Calafiori của Roma. Ở chiều ngược lại, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không mượn được Granit Xhaka là động đội của Niles từ Arsenal. Báo chí Italy nhận định dù hai tân binh đã có khởi đầu khá đẹp ở Roma nhưng liệu có đủ sức ngăn Mourinho than vãn hay không một khi AS Roma mất điểm hoặc cầu thủ chấn thương. “Hai bản hợp đồng liệu có ngăn Mourinho than vãn hay không? Quá khó bởi vì nếu có thêm 10 tân binh nữa thì Mourinho vẫn không ngừng nói về việc thiếu hụt lực lượng mỗi khi thua trận hoặc có thêm cầu thủ chấn thương”, trang Football-Italia nhận định. 


Tin cùng chuyên mục