Jose Mourinho lại chỉ trích trọng tài, Napoli xa dần Scudetto

Trận hòa 1-1 khiến HLV Jose Mourinho không hài lòng về trọng tài, còn Napoli mất 5 điểm sau 2 trận liên tiếp, tụt lại trong cuộc đua vô địch mùa này.
Jose Mourinho và Luciano Spalletti
Jose Mourinho và Luciano Spalletti

Napoli – AS Roma là trận đấu rất cân bằng từ thời gian kiểm soát bóng (đôi bên cùng có 50% thời gian cầm bóng) và cùng có 7 cú dứt điểm về phía khung thành của nhau. Napoli mở tỷ số trước nhờ cú sút phạt đền thành công của đội trưởng Lorenzo Insigne ở phút 11. Đội khách ấn định tỷ số 1-1 ở phút bù giờ trận đấu sau tình huống phối hợp khá ăn ý để El Shaarawy dứt điểm.

Diễn biến trận đấu khá căng thẳng khi Napoli có 4 thẻ vàng, đội khách Roma nhận 2 thẻ vàng và cầu thủ ngồi trên băng ghế dự bị Fuzato nhận thẻ đỏ trực tiếp vì phản đối trọng tài. 

Cả Napoli và AS Roma đều không hài lòng với tỷ số này. Trận hòa cùng với trận thua Fiorentina hồi tuần trước đã đẩy tụt Napoli thua Inter Milan 2 điểm và đá nhiều hơn 1 trận. Chính vì thế, khả năng đua Scudetto của Napoli giờ yếu hẳn đi khi thua đội đầu bảng AC Milan 4 điểm khi giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa. Trong khi đó, nỗ lực chen chân vào top tư của Roma trở nên khó khăn hơn vì thua Juventus 5 điểm.

HLV Jose Mourinho tỏ ra khá bất bình với trọng tài ở trận đấu này. Ông cho rằng trọng tài đã ngăn AS Roma giành chiến thắng. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói về tình huống Zaniolo xứng đáng được hưởng phạt đền ở hiệp hai. Ông phân tích đúng là thủ môn Napoli đã chạm bóng trước nhưng bóng vẫn trong cuộc và sau đó Zaniolo bị phạm lỗi.

“Đội bóng của tôi chơi một trận tuyệt vời, làm tôi tự hào về họ. Chúng tôi không tranh đua Scudetto mùa này nhưng vẫn nỗ lực để giành chiến thắng trước những ứng viên vô địch. Tiếc là chúng tôi không có quyền giành thắng lợi. Tôi đọc đâu đó rằng giải đấu sẽ được quyết định bởi những sai lầm của trọng tài đối với 3 ứng cử viên vô địch nhưng thực tế lại khác. Ngôi vô địch sẽ được quyết định bởi những sai lầm mà trọng tài làm có lợi cho các ứng viên vô địch”. 

Ông Mourinho không dừng lại ở đó và tiếp tục tìm lý do để biện hộ cho trận hòa này. Ông bảo rằng Napoli chơi khá tiêu cực khi thay toàn bộ hàng tiền đạo để phòng thủ hòng kiếm 3 điểm. HLV Luciano Spalletti tránh đối đầu với đồng nghiệp và cho biết yêu cầu học trò thi đấu với sự tôn trọng đối thủ và không chỉ trích bất cứ ai. Ông thừa nhận Napoli thực sự khó khăn trong cuộc đua Scudetto vì để mất 5 điểm ở 2 trận vừa qua. Napoli hiện có 67 điểm, kém đội đầu bảng AC Milan 4 điểm sau 33 trận, và cũng chỉ hơn Juventus 4 điểm, nên hoàn toàn có thể mất vị trì thứ 3 vào tay Lão Phu nhân nếu không tìm lại hương vị chiến thắng.

Tin cùng chuyên mục