Jose Mourinho: “Họ không xem chúng tôi là con người”

Hôm nay mùa giải mới Premier League sẽ khởi tranh, nhưng HLV Jose Mourinho đã sớm có lý do để buông lời phàn nàn khi Tottenham của ông đang phải đối mặt một lịch trình thi đấu không thế chấp nhận.

Jose Mourinho đã sớm đối mặt với bài toán hóc búa ở mùa giải mới. Ảnh: Getty Images
Jose Mourinho đã sớm đối mặt với bài toán hóc búa ở mùa giải mới. Ảnh: Getty Images

Tottenham bắt đầu chiến dịch Premier League của mình bằng trận tiếp đón Everton vào ngày 13-9, bắt đầu một giai đoạn bận rộn có thể chứng kiến họ chơi 9 trận trong 22 ngày. Gà trống sẽ chơi 4 trận tại Premier League cho đến đầu tháng 10, họ còn phải đến đến Bulgaria vào tuần tới để tham dự vòng loại thứ 2 Europa League với Lokomotiv Plovdiv, và có thể sẽ chơi thêm 2 vòng nữa ở giải đấu châu Âu nếu giành quyền đi tiếp, ngoài ra họ còn chơi 2 vòng của Cúp Liên đoàn trước khi kỳ nghỉ quốc tế vào tháng 10.

Tất nhiên, HLV Mourinho không thể im lặng trước hoàn cảnh như thế: “Nếu tôi nghĩ quá nhiều về điều đó, tôi không biết phải trả lời như thế nào và vì thế tôi có thể sẽ chán nản. Tôi thật sự không muốn bị trầm cảm. Tôi muốn đến từng trận đấu với một nụ cười. Tôi muốn mang thái độ tích cực vào mọi trận đấu. Nhưng ngày hôm trước, tôi đã đưa ra một thử thách với các chàng trai của mình, hỏi họ xem ai trong số họ nghĩ rằng họ có thể chơi tất cả 9 trận đấu này trong 90 phút, và không ai nói với tôi rằng ‘Tôi có thể’. Vì vậy, tất cả chúng tôi rất, rất ý thức rằng không thể làm được điều đó”.

“Nó không dành cho con người”, HLV Mourinho nhấn mạnh thêm. “Nó đang là một rủi ro lớn về tham vọng của chúng tôi trong mùa giải này. Nhưng chúng tôi lúc này chỉ có thể tự hỏi bản thân rằng, ai là người được khai sáng để đưa ra những quyết định này? Bởi vì đây không phải chỉ riêng Tottenham, đây là về một CLB của bóng đá Anh. Họ có muốn chúng tôi chơi với đội trẻ ở Cúp Liên đoàn không mà đề ra một lịch trình như vậy? Đó chính là câu hỏi của tôi”.

Tottenham hiện vẫn chưa thể hoan thành quá trình cải thiện chất lượng đội hình, họ chào đón trung vệ  vệ Pierre-Emile Højbjerg từ Southampton và cầu thủ chạy cánh Matt Doherty từ Wolves, trong lúc HLV Mourinho vẫn cầm thêm ít nhất 1 chân sút tốt để san sẽ gánh nặng ghi bàn với Harry Kane. Hiện Patson Daka của Red Bull Salszburg và Arkadiusz Milik của Napoli đang là 2 mục tiêu, và HLV Mourinho cho biết: “Vâng, tôi muốn, tôi cần một tiền đạo, Và tôi tin rằng ban lãnh đạo cũng hiểu rõ điều này”.

Tin cùng chuyên mục