Jorginho: Thay đổi diện mạo “rực lửa” dưới thời của Lampard

Với bàn thắng mới nhất ghi được vào lưới Brighton trên chấm 11 mét, Jorginho đã có được 2 bàn thắng ở mùa này. Một “thành tích” mà anh cần trọn vẹn cả mùa giải năm ngoái mới làm được. Nhưng đó không phải là sự thay đổi lớn nhất của một J5 từng bị nhiều CĐV chê bai là “ẻo lả” dưới thời Maurizio Sarri. Có một Jorginho thay đổi "rực lửa" dưới thời Frank Lampard.

Jorginho phiên bản thời Lampard "rực lửa" hơn
Jorginho phiên bản thời Lampard "rực lửa" hơn

Chàng tiền vệ sinh năm 1991 vừa có tiết lộ về những thay đổi trong lối chơi của chính anh, do phải thích nghi với cách cầm quân hoàn toàn mới mẻ của Lampard. Dưới thời của ông thầy cũ người Ý, Jorginho luôn phải chơi ở “đáy” của hàng tiền vệ, ngay phía trên các hậu vệ.

Anh giữ vai trò “chia bài”, điều phối nhịp điệu thi đấu, để luân chuyển bóng từ trạng thái phòng thủ sang phản công cho Chelsea, và sắm trách nhiệm chính để “thoát pressing”. Jorginho ít khi dâng cao tham gia tấn công và khi dâng cao, anh hiếm khi quyết đoán tung ra các cú dứt điểm. Lối đá này khiến Jorginho sắm vai cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất, nhưng lại không có được đường kiến tạo nào.

Nhưng trong chiến thuật mới của Lampard, ông thầy 41 tuổi yêu cầu J5 “dấn thân cao hơn lên tuyến đầu”, đóng góp nhiều hơn trong lối chơi tấn công kiểu như “nước chảy mây trôi” của The Blues suốt hơn 1 tháng trời rực lửa vừa qua. Và kết quả là, Jorginho không chỉ có được số bàn thắng ngang bằng với số bàn thắng hồi năm ngoái, anh cũng đã có tình huống kiến tạo ghi bàn đầu tiên ở giải đấu Premier League - khi chuyền bóng để Tammy Abraham lập công, nâng tỷ số lên 4-0 trong trận Chelsea đánh bẹp Wolves với tỷ số là 5-2…

Theo nhiều chuyên gia, Jorginho “phiên bản thời Lampard” mới là J5 rực lửa nhất kể từ khi anh chuyển sang giải Anh từ Napoli. Jorginho cho biết: “Tôi đã thay đổi cái cách mà tôi chơi bóng - cố gắng làm những gì HLV mong muốn để tôi có thể tự thích nghi. Ông ấy muốn tôi thi đấu ở phía trước nhiều hơn, không chuyền ngắn quá nhiều, vì thế, tôi đang cố gắng làm như vậy. Mùa giải này, chúng tôi đang chơi với bóng dài nhiều hơn, di chuyển và chạy nhiều hơn, ít chuyền ngắn hơn. Lối chơi đã thay đổi, nhưng tâm lý vẫn là như vậy. Gây áp lực lên đối thủ và cố gắng kiểm soát trận đấu”.

Lampard cũng tỏ ra rất hài lòng với cậu học trò “lạ lẫm” của mình, một trong số ít người đến Chelsea khi Lampard đã rời đi, nhưng vẫn ở lại khi L8 đã quay lại: “Cậu ấy có tính cách của một người thủ lĩnh. Bất cứ chuyện gì xảy ra hồi năm ngoái, tôi đã không ở đó. Vì bất kỳ lý do gì, người ta sẽ đưa ra phán xét, nhưng tất cả những gì tôi có thể đánh giá là từ những thứ tôi nhìn thấy trước mặt, và từ giai đoạn tiền mùa giải, cậu ấy đã là một trong những người lãnh đạo, rõ ràng là như vậy, ở trong phòng thay đồ và cả trong sân đấu”.

“Cậu ấy muốn giành chiến thắng, tôi biết đó nên là điều cơ bản và đó là điều cơ bản của mọi người, nhưng để thể hiện điều đó trong mọi thứ bạn làm mới là điều quan trọng. Cậu ấy đã làm điều đó, vì thế, tôi hài lòng với Jorgie và những cầu thủ trẻ cần phải nhìn vào thái độ mà cậu ấy thể hiện hàng ngày”, Lampard đánh giá.

Chelsea sẽ đến làm khách trên sân của Lille (Pháp) vào rạng sáng thứ Năm tới đây (ngày 3-10) ở khuôn khổ lượt trận thứ 2 của Champions League mùa giải 2019-2020. Đoàn quân của Lampard đang tìm kiếm trận thắng đầu tay ở bảng H, sau khi bất ngờ để thua Valencia 0-1 ngay tại sân Stamford Bridge trong trận đấu mở màn, trận đấu mà Willian và Ross Barkley đã tranh nhau sút phạt đền và kết quả lả Barkley đá hỏng, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Chelsea.

Tin cùng chuyên mục