Jorginho phải nén đau thi đấu

HLV Thomas Tuchel cho biết Jorginho sẽ phải thi đấu với thể trạng không tốt trong trận tiếp đón Leeds United vào thứ bảy, trong bối cảnh những trụ cột giữa sân như N'Golo Kante và Mateo Kovacic vẫn chưa thể trở lại.

Jorginho đang có dấu hiệu quá tải. Ảnh: Getty Images
Jorginho đang có dấu hiệu quá tải. Ảnh: Getty Images

Kante đã không thi đấu kể từ khi dính chấn thương đầu gối trong chiến thắng 4-0 trước Juventus tại Champions League vào tháng 11, trong khi Kovacic đang cách ly sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19. Tình hình này khiến Jorginho phải “gồng gánh” khu vực giữa sân, cũng dẫn đến anh gặp vấn đề ở lưng. Ngôi sao người Italia đã bỏ lỡ trận hòa 3-3 trước Zenit St Petersburg tại Champions League vào giữa tuần, anh dù có thể trở lại đối đầu với Leeds United nhưng chắc chắn khó có thể trạng tốt nhất.  HLV Tuchel cũng xác nhận: “Jorginho đã tập 2 buổi tập gần nhất nhưng tôi nghĩ cậu ấy sẽ phải trải qua tình huống tương tự trận đấu gần nhất, đó là phải nén đau để thi đấu”.

Vấn đề nhân sự, đặc biệt kể từ khi chấn thương của tiền vệ Kante và hậu vệ trái Ben Chilwell trong trận thắng Juve làm khiếm khuyết 2 vị trí trong yếu, Chelsea đã thật sự gặp rắc rối. The Blues chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó họ lần đầu tiên để thủng lưới 4 trận liên tiếp. Với việc chỉ giành 1 điểm trong 2 trận Premier League, Chelsea đánh mất ngôi đầu vào tay Man.City và hiện rơi xuống thứ 3 với 2 điểm kém hơn.

HLV Tuchel đánh giá: “Những màn trình diễn gần đây không tệ, nó ở mức trung bình, nhưng vì đây là Chelsea nên đó là mức độ không thể chấp nhận được. Tôi có cảm giác chúng tôi đã giảm từ màn trình diễn tốt xuống màn trình diễn bình thường, rồi trung bình. Đây là điều rất bất thường đối với chúng tôi và điều này cần ngăn chặn. Bây giờ chúng tôi đã học được, hy vọng, chúng tôi có cơ hội chứng minh điều đó vào ngày mai”.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Đức phủ nhận đây là thời gian thử thách nhất kể từ khi đấu với sân Stamford Bridge: “Bạn phải sẵn sàng đương đầu thử thách khi quyết định trở thành một HLV ở cấp độ này. Từ kinh nghiệm của mình, tôi luôn thấy rất khó để giữ mọi thứ đi đúng hướng, ngay cả khi kết quả đang tốt. Vì vậy, đây là điều bình thường. Không có vấn đề gì lớn và chúng ta không nên lo lắng quá. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không thể lờ đi như không có gì xảy ra. Chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua”.

Tin cùng chuyên mục