Jorginho giải mã thất bại của Lampard ở Chelsea

Trả lời phỏng vấn trên ESPN Brasil, tiền vệ Jorginho của Chelsea cho rằng cựu HLV Frank Lampard “chưa sẵn sàng” cho công việc dẫn dắt một đội bóng lớn vì đã “bỏ qua một vài bước” quan trọng trong quá trình phát triển sự nghiệp huấn luyện.

Jorginho cho rằng cựu HLV Frank Lampard chưa sẵn sàng cho môi trường đinh cao nhất. Ảnh: Getty Images
Jorginho cho rằng cựu HLV Frank Lampard chưa sẵn sàng cho môi trường đinh cao nhất. Ảnh: Getty Images

Lampard đến Stamford Bridge vào năm 2019 để thay thế Maurizio Sarri, và dẫn dắt The Blues đến với vị trí thứ 4 Premier League và vào chung kết FA Cup (thua Arsenal 1-2) trong chiến dịch đầu tay của mình. Đây được coi là một mùa giải thành công sau khi Chelsea để mất ngôi sao Eden Hazard cho Real Madrid, và không thể ký hợp đồng với cầu thủ do lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA.

Chelsea đã chi 220 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái, nhưng tiếc rằng Lampard không có được màn trình diễn xứng tầm từ những bản hợp đồng đắt giá như Timo Werner và Kai Havertz, dẫn đến việc anh bị sa thải vào tháng Giêng. Người thay thế anh là HLV Thomas Tuchel đã ngay lập tức đưa Chelsea tìm lại vị thế vốn có, giúp đội trở lại tốp 4 và đặc biệt vào bán kết Champions League.

Trước khi đến với Chelsea, nơi anh là huyền thoại với tư cách cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử, Lampard ít nhiều thành công ở Derby County - dẫn dắt họ đến trận chung kết play-off thăng hạng Premier League (nhưng phải chịu thất bại dưới tay Aston Villa). Mặc dù vậy Jorginho - người chỉ 4 lần chơi đủ 90 phút dưới quyền Lampard trong mùa giải này - tin rằng cựu tiền vệ 42 tuổi cần thêm kinh nghiệm đỉnh cao trước khi tiếp quản Chelsea.

Jorginho nhấn mạnh: “Tôi hoàn toàn chân thành khi nói về Lampard. Anh ấy là một huyền thoại ở Chelsea, nhưng anh ấy đã bỏ qua một số bước cần thiết để học hỏi trước khi chuyển đến một CLB lớn. Lampard đến một CLB mà anh ấy là một huyền thoại, nhưng lại không có kinh nghiệm ở các CLB khác. Tôi nghĩ anh ấy đến với thách thức này quá sớm. Thành thật mà nói, Lampard đã bỏ qua một vài bước quan trọng trước đó và chưa sẵn sàng cho một công việc ở cấp độ này”.

Tin cùng chuyên mục