Jonas Vingegaard thắng chặng đầu tiên sau Tour de France

Tay đua người Đan Mạch Jonas Vingegaard (Jumbo-Visma) đã thắng chặng 3 của cuộc đua xe đạp CRO Race 2022 tại Croatia, giải đấu đầu tiên của anh kể từ khi đăng quang Tour de France 2022.

Jonas Vingegaard tấn công thoát đi trên đường dốc
Jonas Vingegaard tấn công thoát đi trên đường dốc

CRO Race mùa thứ 7 được tổ chức tại Croatia và có đẳng cấp 2.1 trong hệ thống UCI Europe Tour 2022. Đây là cuộc đua mà đội Jumbo-Visma muốn Jonas Vingegaard tham gia chủ yếu “làm nóng” sau gần 2 tháng nghỉ ngơi kể từ khi đăng quang ở Tour de France 2022.

Chiến thắng trong cả hai chặng đầu tiên của CRO Race 2022 đều thuộc về Jonathan Milan (Bahrain Victorious). Trong đó ở chặng 2, tay đua người Italia đã có chiến thắng suýt sao chỉ vài phần ngàn của giây trước đối thủ người Pháp Pierre Barbier (B&B Hotels–KTM).

Quang cảnh đường đua

Chặng thi đấu thứ ba dài 157km đèo nhẹ từ Sinj đến Primosten. Chặng đua này diễn ra trong “hòa bình” cho đến khoảng 1,3km, khi đoàn đua trải qua gần 1km đường đất đỏ. Các cua-rơ đã chen lấn dữ dội để có được vị trí thuận lợi đầu đoàn đua để tránh bị bụi. Nhưng gay cấn nhất là 300m cuối, khi đoàn đua trở lại với đường nhựa hẹp nhưng phải leo con dốc dựng đứng, ngoằn ngoèo để về đích.

Các “thần núi” đã trổ tài quyết liệt ở giai đoạn quyết định này nhưng không ai vượt lên rõ ràng. Đến khi còn cách đích khoảng 100m, tay đua trẻ người Anh Oscar Onley (DSM) quyết định bung hết sức để vượt lên. Nhưng ngay lập tức Jonas Vingegaard có mặt bám theo. Với đẳng cấp của nhà đương kim vô địch Tour de France, Jonas Vingegaard dễ dàng đánh bại đối thủ trẻ Oscar Onley trong màn tranh chấp tay đôi để cán mức đầu tiên với thời gian 3 giờ 31 phút 28 giây. Matej Mohoric (Bahrain Victorious) về đích sau đó 2 giây và xếp hạng 3.

 Jonas Vingegaard giành chiến thắng chặng 3

"Đó là màn nước rút rất khó khăn trên con đường gập ghềnh. Hôm nay, tôi cảm nhận đôi chân mình rất mạnh và làm việc hết sức để giành chiến thắng. Cuộc đua vẫn còn 3 chặng nữa và tôi sẽ tiếp tục cố gắng ”, Jonas Vingegaard chia sẻ.

Chiến thắng này cũng giúp tay đua Đan Mạch vươn lên vị trí thứ hai bảng tổng sắp với thời gian 12 giờ 47 phút 50 giây, chỉ còn kém 1 giây so với áo đỏ cá nhân tổng sắp Jonathan Milan.

Mô tả ảnh

Vingegaard không giấu tham vọng: “Sẽ rất tuyệt nếu có thể giành chiến thắng trong phần cuối của mùa giải. Thông thường, tôi luôn thi đấu không tốt ở phần cuối trong những năm qua, vì vậy tôi rất vui nếu có thể giành chiến thắng cuộc đua này”.

Tin cùng chuyên mục