Jonas Deichmann lập kỷ lục bơi-đạp-chạy 27.000 km vòng quanh thế giới

VĐV Đức Jonas Deichmann đã đi vào lịch sử của làng thể thao thế giới khi trở thành người đầu tiên hoàn thành một vòng quanh thế giới với quãng đường 27.000 km bằng ba môn phối hợp bơi-đạp-chạy suốt 429 ngày.

Jonas Deichmann có hành trình đi vào lịch sử thế giới
Jonas Deichmann có hành trình đi vào lịch sử thế giới

Hành trình mà Jonas Deichmann đã vượt qua tương tương với 456 cuộc đua Ironman, trong đó quãng đường đạp xe là dài nhất với 21.600km, tức gấp hơn 6,326 lần so với lộ trình cuộc đua xe đạp danh giá nhất hành tinh Tour de France 2021. Ngoài ra, anh còn phải bơi 456km và chạy bộ 5.064km, tức bằng khoảng 120,5 cuộc marathon. Tính trung bình, mỗi ngày Jonas Deichmann phải di chuyển khoảng 63km, trong đó có hơn 50 km đạp xe, bơi 1 km và chạy bộ 12 km.

   Jonas Deichmann kéo xe chạy bộ

Tuy là người Đức nhưng VĐV 34 tuổi này đã bắt đầu hành trình bằng việc đạp xe xuyên đất nước Slovenia hướng về phía biển rồi bơi dọc theo bờ biển của đất nước Croatia. Sau đó, Jonas Deichmann trở lại với chiếc xe đạp để đi vào lãnh thổ đất nước Thổ Nhĩ Kỳ.

Jonas Deichmann kể: “Vấn đề lớn nhất là tìm đường để bơi vì chúng ta không thể bơi ngược dòng chảy mạnh và biển luôn tiềm ẩn nhiều nơi nguy hiểm. Thật may mắn là cuối cùng, tôi cũng đã tìm thấy một lộ trình tốt nhất để bơi tổng cộng 456 km dọc theo bờ biển Croatia. Là một người đam mê mạo hiểm, tôi luôn có ước mơ đi vòng quanh thế giới. Vì vậy, là người chơi ba môn phối hợp đầu tiên vòng quanh thế giới dường như là một thử thách tuyệt vời nhất cho tôi”.

 Jonas Deichmann trong những ngày bơi vượt biển Croatia

Dịch Covid -19 đã ảnh hưởng đến lộ trình của Jonas Deichmann. Kế hoạch ban đầu của anh có cả phần đạp xe qua Iran, Pakistan và Ấn Độ nhưng lộ trình này đã bị hủy giờ chót do hạn chế đi lại vì dịch. Jonas Deichmann buộc phải chấp nhận những thử thách mới và cực lớn khi chuyển hướng đạp xe qua Nga vào mùa đông giá rét và vượt Mexico vào mùa hè nóng bức.

Đáng nói là suốt hành trình này, Jonas Deichmann đã tự thân nỗ lực mà không cần bất cứ sự trợ giúp nào từ bên ngoài như nhiều người đam mê mạo hiểm khác. Suốt thời gian bơi biển, anh tự kết một chiếc bè làm chỗ nghỉ ngơi và lót nằm trên bãi biển mỗi đêm. Còn khi đi xe đạp hay chạy bộ, anh tự kéo theo trang thiết bị để ngủ luôn trên lề đường.

 Đêm đến, Jonas Deichmann ngủ luôn ở bên đường

Jonas Deichmann được biết đến như một người đam mê thể thao mạo hiểm và từng lập nhiều kỷ lục thế giới, trong đó có kỷ lục đạp xe xuyên 3 châu lục khác nhau. VĐV người Đức tin rằng thử thách bơi-đạp-chạy lần này sẽ mang đến nhiều điều mới mẻ cho bản thân anh cũng khích lệ mọi người trên thế giới đến với thể thao.

Tin cùng chuyên mục