Joaquin Correa lập cú đúp khi Inter hạ gục Udinese

Cú đúp trong hiệp 2 của Joaquin Correa đã giúp Inter Milan giành chiến thắng 2-0 trước Udinese ở Serie A vào Chủ nhật để củng cố vị trí thứ ba của nhà đương kim vô địch.
Joaquin Correa mở tỷ số ở hiệp 2
Joaquin Correa mở tỷ số ở hiệp 2

Tuyển thủ Argentina gia nhập Inter dưới dạng cho mượn từ Lazio vào tháng 8 và tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức, ghi 2 bàn trong trận ra mắt trước Verona. Đến trận này, trước Ngựa vằn chơi phòng thủ kiên cường, Correa lại lập công để giúp Inter giành chiến thắng. 

Trận đấu thực tế diễn ra một chiều và Udinese đã sống sót đến giờ giải lao khi chịu đựng 7 cú sút của chủ nhà, trong đó tiền vệ Nicolo Barella bỏ qua những cơ hội ngon ăn trước khung thành. 

Correa cuối cùng đã có được bàn thắng phá vỡ thế bế tắc sau một giờ giao đấu. anh lao theo pha bỏ bóng thông minh của Ivan Perisic, vượt qua trung vệ Bram Nuytinck của Udinese, dấn thẳng vào khu cấm và sút vào góc gần.

Đội khách lẽ ra phải thủng lưới thêm bàn nữa khi Eden Dzeko nhân bóng ngay mép khu 5,50m, nhưng có lẽ nghĩ mình việt vị nên anh hơi khựng lại và cú ra chân chậm đã giúp  thủ môn Marco Silvestri cản phá thành công.

Correa nhân đôi cách biệt ở phút 68, khi băng lên mép khu cấm địa đón đường trả bóng ngược lại từ cánh phải của Denzel Dumfries, anh bình tĩnh ngoặt bóng vào giữa trước khi dứt điểm vào góc cao khung thành.

Inter đã giữ sạch mành lưới sau khi thủ môn và đội trưởng Samir Handanovic xuất sắc đẩy bóng vọt xà sau cú sút hiểm của Gerard Deulofeu, và tiền đạo người Tây Ban Nha sau đó đã đưa được bóng vào lưới nhưng bị từ chối vì lỗi việt vị.

HLV Simone Inzaghi đã ém nhiều trụ cột trên băng dự bị vì muốn dành sức cho Champions League giữa tuần, nhưng ông thừa nhận đánh bại Ngựa vẫn klho6ng phải là chuyện dễ, ông nói với Sky Sport Italia: “Đây không phải là một trận đấu đơn giản, vì chúng tôi biết Udinese là một đội thể lực và luôn cố gắng thu hẹp khoảng trống.

“Các cầu thủ không có nhiều thời gian chuẩn bị, nhưng chúng tôi đã làm việc thực sự chăm chỉ và phải tiếp tục sau 2 chiến thắng liên tiếp giữ sạch lưới.
"Chúng tôi có những hậu vệ xuất sắc, nhưng một trận giữ sạch lưới phụ thuộc vào sự cân bằng trong toàn đội chứ không chỉ các hậu vệ".

Ông cũng giải thích việc chọn Correa thay vì ngôi sao chủ lực Lautaro Martinez. “Joaquin đã làm những gì tôi yêu cầu trong hiệp 1, cố gắng dàn trải phòng ngự và tấn công vào khoảng trống. Tôi biết rõ về Joaquin, cậu ấy là nguồn lực tuyệt vời cho chúng tôi và tôi may mắn khi có cả 4 tiền đạo vào lúc này, vì vậy tôi phải khôn ngoan trong việc lựa chọn họ từng trận một”.
Đội bóng của Simone Inzaghi giờ chỉ kém 4 điểm so với bộ đôi đầu bảng Napoli (đang ở Salernitana) và AC Milan (đối đầu với Roma). Udinese đã kéo dài chuỗi trận không thắng của họ lên tám trận.

Tin cùng chuyên mục