Joao Mario: Ronaldo gánh cả đất nước trên vai

Bất chấp phải gánh vác cả niềm hy vọng đất nước trên vai, Ronaldo chắc chắn sẽ là ngôi sao World Cup 2018. Đấy là nhận định của tiền vệ Bồ Đào Nha Joao Mario.
Cristiano Ronaldo tỏ ra rất tập trung khi đến nước Nga.
Cristiano Ronaldo tỏ ra rất tập trung khi đến nước Nga.

Siêu sao Real Madrid đã có một mùa giải ấn tượng khi ghi được 44 bàn thắng trên các mặt trận. Tuy nhiên, sau khi giành chiếc Champions League thứ 5 trong sự nghiệp, tương lai của Ronaldo ở Real Madrid vẫn đầy nghi ngờ khi ngôi sao 33 tuổi vẫn đang đòi hỏi bản hợp đồng dài lâu, còn Chủ tịch Florentino Perez không muốn giữ lời hứa triển hạn hợp đồng mới với cầu thủ mang mức lương cao ngất.

Nhưng Ronaldo giờ gạt bỏ nỗi bực dọc và lo toan ở Real Madrid để cùng tuyển Bồ Đào Nha hướng đến vinh quang World Cup chỉ 2 năm sau khi cùng các đồng đội chinh phục ngôi vương ở châu Âu. Bồ Đào Nha đã bất ngờ thắng EURO 2016 và giờ mơ tới lần đầu tiên trong lịch sử thắng Cúp thế giới.

Áp lực càng lớn hơn với Ronaldo khi giới chuyên môn quả quyết là giải thưởng Quả bóng vàng năm nay sẽ được quyết định trong cuộc chiến ở Nga. Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận mở màn World Cup 2018 với Tây Ban Nha vào thứ Sáu tới, Joao Mario đã ủng hộ người đồng đội của mình tỏa sáng thêm lần nữa.

Hai năm trước, phong độ xuất sắc và những bàn thắng của Ronaldo đã giúp Bồ Đào Nha vào chung kết rồi cuỗm mất chiếc cúp trên tay người Pháp, giờ đây Ronaldo tiếp tục là niềm cảm hứng và là đầu tàu đưa đội tuyển của mình dấn thân vào World Cup. Joao tin rằng Ronaldo  vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong cuộc chiến trên đất Nga. “Chúng tôi phải làm hết sức mình chống lại Tây Ban Nha. Tôi chắc chắn cả đội sẽ có một màn trình diễn tuyệt vời - không chỉ mỗi mình Cristiano tỏa sáng”.

"Bồ Đào Nha so với Tây Ban Nha luôn là một trận đấu đặc biệt. Đôi bên quá hiểu nhau nên trận chiến luôn căng thẳng và quyết liệt. Trong những thời khắcnóng bỏng, chính ngôi sao thế giới của chúng tôi sẽ quyết định cuộc chiến”.

"Cristiano Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và anh ấy sẽ là ngôi sao của World Cup này. Không có từ nào để mô tả anh ta".

Lời ca tụng của Joao Mario không che giấu một sự thật là các tuyển thủ Bồ Đào Nha chỉ lo lắng nếu Ronaldo xao lãng (vì chuyện hợp đồng với Real, vì cuộc ganh đua với Mo Salah...), anh sẽ không giúp đội ghi chiến tích lẫy lừng như 2 năm trước.  

Nếu giành điểm trước Tây Ban Nha, công việc của Bồ Đào Nha sẽ trở nên dễ dàng hơn khi họ gặp Iran và Morocco trong bảng B này.

Tin cùng chuyên mục