Joachim Loew tự tin bảo vệ thành công ngôi vô địch

Ngay trước trận đầu tiên ở World Cup 2018 gặp Mexico vào lúc 20 giờ ngày 17-6 tới, HLV trưởng Joachim Loew tự tin ông và các cầu thủ Đức sẽ là đội tuyển thứ ba bảo vệ thành công ngôi vô địch thế giới như Ý làm được năm 1938 và Brazil năm 1962.
Thời khắc Joachim Loew nâng cúp vàng cách đây 4 năm
Thời khắc Joachim Loew nâng cúp vàng cách đây 4 năm

Trả lời phỏng vấn tờ DW, ông Loew bảo rằng "World Cup 2014 là đỉnh cao của chúng tôi nhưng đấy chưa phải là điểm kết thúc của câu chuyện. Một chức vô địch là chưa đủ bởi vì tuyển Đức biết cách duy trì phong độ cao nhất sau khi đoạt được vinh quang. Tuyển Đức không hề đánh mất khát vọng chiến thắng và không lơ là trước bất cứ đối thủ nào".

Ông Loew còn cho rằng tuyển Đức còn rất nhiều tài năng. Ông không nói thẳng ra nhưng việc loại bỏ Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2017-2018 Leroy Sane là dấu hiệu như vậy. Dù ông Loew cố lên dây cót tinh thần cho cầu thủ và người hâm mộ nhưng thành tích thi đấu của “Xe tăng” trong thời gian qua không ổn chút nào. Trước trận giao hữu cuối cùng thắng Saudi Arabia, Đức thua liên tiếp 2 trận gặp Áo và Brazil; trước đó nữa là hòa 3 trận với Tây Ban Nha, Pháp và Anh. Ngoại trừ Áo và Saudi Arabia, thì các đối thủ mà Đức hòa và thua thời gian qua đều là những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch lần này trên đất Nga.

Tin cùng chuyên mục