Joachim Loew thất vọng vì tuyển Đức chơi kém thuyết phục

Dù có chiến thắng đầu tiên ở giải đấu Nations League nhưng HLV Joachim Loew vẫn bị chỉ trích vì tuyển Đức thắng quá kém thuyết phục.
Tuyển Đức thắng trận đầu tiên ở Nations League nhưng vẫn bị chỉ trích
Tuyển Đức thắng trận đầu tiên ở Nations League nhưng vẫn bị chỉ trích

HLV chủ nhà Andriy Shevchenko không thể có được đội hình mạnh nhất vì có tới 10 tuyển thủ dính Covid-19. Tuy vậy, đội hình dự bị của Ukraine vẫn chơi thực sự kiên cường trước đội khách Đức trong phần lớn thời gian trận đấu.

Người chơi hay nhất phía Ukraine lại chính là thủ môn Bushchan dù anh này là người mắc lỗi bắt bóng không dính để bóng trúng đầu Goretzka bay vào lưới ở phút 49. Thủ môn 26 tuổi đã cản phá ít nhất 5 cú sút hiểm của Đức trong toàn bộ trận đấu nhưng ngoài lỗi cá nhân thì Buschan còn phải vào lưới nhặt bóng ở phút 19 từ pha đệm lòng của Ginter. 

Tuyển Đức bị chỉ trích không phải vì để chủ nhà Ukraine gỡ chung cuộc 1-2 ở phút 76 (Sule phạm lỗi trong vòng cấm dẫn tới quả phạt đền mà Ruslan Malinovskyi hạ được thủ môn Neuer). Thắng được Ukraine, Đức lần đầu tiên có được chiến thắng tại đấu trường Nations League sau 7 trận và là trận thắng đầu tiên của “Xe tăng” trong 2020. 

Cựu đội trưởng Matthaus cho rằng HLV Joachim Loew đang gặp vấn đề về lựa chọn chiến thuật và nhân sự. Có nhiều cầu thủ đá dự bị ở CLB nhưng lại đá chính ở trận đấu này. Ông không nêu đích danh cầu thủ nào nhưng người hâm mộ thấy được hậu vệ Rudiger chưa đá phút nào cho Chelsea mùa này nhưng đá chính trận hòa Thổ Nhĩ Kỳ cách đây 4 ngày và trận Ukraine. Draxler không thi đấu nhiều ở PSG cũng được HLV 60 tuổi trọng dụng. Rudiger và Draxler là hai cầu thủ còn sót lại trong đội hình xuất phát trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ.

Vấn đề thứ hai mà ông Loew bị chỉ trích là chiến thuật. Ông quyết định bỏ lối chơi trung phong, tức là để Timo Werner năng nổ ngồi ngoài và xếp đội hình với số 9 ảo. Ông kéo tiền vệ cánh Gnabry từ bên phải vào đá như tiền đạo lùi. Lối chơi này khiến Gnabry không thể phát huy được tốc độ và khả năng băng cắt. Ông Loew chỉ thay Werner vào sân sau khi bị gỡ 1-2 nhưng thời gian thi đấu quá ngắn để tân binh Chelsea thể hiện. 

Tin cùng chuyên mục