J-League trở lại sau những cánh cửa đóng kín

Giải vô địch bóng đá Nhật Bản (J-League 1) sẽ trở lại vào cuối tuần này sau bốn tháng trì hoãn vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
J.League sẽ trở lại vào ngày 4-7.
J.League sẽ trở lại vào ngày 4-7.

J-League 1 sẽ giống như hầu hết các môn thể thao trên toàn thế giới được diễn ra trong các sân vận động mà không có người hâm mộ vì đại dịch. Một rận đấu quan trọng ở vòng 2 là giữa đương kim vô địch Yokohama F. Marinos giáp mặt Urawa Red Diamonds. HLV Tsuyoshi Otsuki của The Reds cho rằng: “Thi đấu với nhà đương kim vô địch trong ngày đầu tiên nối lại mùa giải là một động lực lớn cho đội chúng tôi”.

Phía đối diện, HLV Ange Postecoglou của YokohamaF. Marinos thì cho rằng: “Rõ ràng, có khoảng thời gian dài giữa trận đấu trước và bây giờ. Rất nhiều buổi tập luyện và chờ đợi. Thực tế là, không ai biết ai mạnh đến thế nào”. 

Trận đấu này sẽ diễn ra trên sân vận động ở Saitama, ngay bên ngoài Tokyo. Tiền đạo Shinzo Koroki của Urawa Red Diamonds cho rằng: “Nói một cách thẳng thắn, chúng tôi, với tư cách cầu thủ, sẽ nhớ những người ủng hộ, những người sẽ không thể theo dõi trận đấu trong sân vận động. Vì vậy, tôi rất hy vọng rằng chúng tôi sẽ có thể thi đấu trong một sân vận động đầy ắp khán giả càng sớm càng tốt”.

Đồng tình với đồng nghiệp, chân sút hàng đầu ở mùa giải trước Teruhito Nakagawa (Yokohama F. Marinos) cho biết trận đấu này là dành cho cổ động viên: “Người hâm mộ bóng đá đã không thể xem các trận đấu trực tiếp kể từ khi giải đấu bị gián đoạn vào tháng 2. Tôi thực sự muốn những người ủng hộ chúng tôi thưởng thức trận đấu ngày mai (ngày 4-7). Chúng tôi rất thích thi đấu bóng đá, vì vậy tôi hy vọng cảm giác đó sẽ đến được với người hâm mộ”.

Tin cùng chuyên mục