Jiu-Jitsu Bình Dương và Bộ Công an dẫn đầu tại giải vô địch toàn quốc 2021

Các võ sĩ jiujitsu của hai đơn vị Bình Dương và Bộ Công an đã giành những HCV quan trọng để đứng đầu tại giải vô địch jiujitsu toàn quốc 2021 bế mạc ở ngày 29-12. 
Giải Jiu-Jitsu toàn quốc 2021.
Giải Jiu-Jitsu toàn quốc 2021.

Giải đấu đã khép lại sau các nội dung tranh tài vào tối 29-12 qua đó VĐV của đơn vị Bình Dương xếp nhất tuyệt đối ở nội dung thi đấu đối kháng newaza (sử dụng đòn vật và khóa siết) với 10 HCV, 1 HCB, 5 HCĐ. Ở kết quả thi đấu newaza, võ sĩ của đoàn Bình Dương giành được 5 HCV ở nội dung của Gi và 5 HCV trong nội dung Nogi. Xếp sau Bình Dương là Thái Nguyên (5 HCV, 3 HCB, 6 HCĐ) và Đà Nẵng ở hạng 3 (5 HCV, 3 HCĐ)

Trong khi đó, tại nội dung đối kháng fighting (sử dụng đòn đấm, đá, vật và khóa siết), VĐV của Bộ Công an đã vượt trội trước các đối thủ để giành 5 HCV, 1 HCB xếp nhất tuyệt đối. Xếp sau Bộ Công an ở nội dung này là đoàn Quân đội và TT-Huế với mỗi đoàn có 1 HCV. Tại thi đấu nội dung biểu diễn Duo show, đoàn Bộ Công an giành được 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ và xếp nhất chung cuộc. 

Năm nay, giải jiujitsu vô địch toàn quốc phải thay đổi địa điểm tổ chức là NTĐ tỉnh Vĩnh Phúc tại Tam Dương (Vĩnh Phúc) thay vì ở NTĐ trường đại học TDTT Từ Sơn (Bắc Ninh) như ban đầu do địa điểm tại Bắc Ninh đã từ chối để giải được diễn ra nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho các đội tuyển thể thao và sinh viên đang có mặt ở trường trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Jiu-Jitsu Bình Dương và Bộ Công an dẫn đầu tại giải vô địch toàn quốc 2021 ảnh 1 Các VĐV thi đấu.
Đây mới là năm thứ 3, môn jiujitsu tổ chức giải vô địch toàn quốc tại Việt Nam và giải vô địch quốc gia lần đầu diễn ra tại Hà Nội năm 2019. Năm ngoái, giải được tổ chức ở TT-Huế. Giải năm nay đã thi đấu 14 hạng cân đối kháng newaza (nội dung Gi) với 7 của nam và 7 đối với nữ; 14 hạng cân đối kháng newaza (nội dung Nogi; 7 nam; 7 nữ); 7 hạng cân đối kháng fighting (4 nam, 3 nữ) và 3 nội dung biểu diễn Duo show. 

Trước đó, tháng 11 vừa qua, đội tuyển jiujitsu Việt Nam thi đấu giải vô địch thế giới và lần đầu giành 1 HCV nội dung fighting do công của nữ tuyển thủ Đặng Thị Huyền (hạng dưới 48kg). Liên đoàn jiujitsu Việt Nam đã  phong đẳng cấp cho 70 VĐV là kiện tướng và 61 VĐV đạt cấp 1 về trình đội VĐV ở năm 2021. 

Năm 2022, môn jiujitsu được chủ nhà Việt Nam đưa vào thi đấu tại SEA Games 31 và chúng ta đặt chỉ tiêu giành HCV trong môn này.

Tin cùng chuyên mục