Jesus Navas về mái nhà xưa

Hôm 1-8 vừa qua, Sevilla và Jesus Navas chính thức đạt được thỏa thuận, cùng bản hợp đồng kéo dài 4 năm. Navas trở lại Sevilla sau 4 năm xa cách. 
Navas trở lại Sevilla sau 4 năm chia xa.
Navas trở lại Sevilla sau 4 năm chia xa.
Những con đường hướng vào sân Pizjuan Sanchez tràn ngập các CĐV Sevilla. Các Sevillista hát vàng chào đón sự kiện quan trọng với CLB. “Navas es nuestro” (Navas là của chúng ta) được hàng ngàn người liên tục cất lên, tạo nên bầu không khí đặc biệt và đầy cảm xúc từ bên ngoài vào trong sân Pizjuan Sanchez.
Đó là sự kiện Jesus Navas trở lại Sevilla sau 4 năm xa cách. Hôm 1-8 vừa qua, Sevilla và Navas chính thức đạt được thỏa thuận, cùng bản hợp đồng kéo dài 4 năm. Đây được xem là một thỏa thuận đặc biệt, khi trước đó bản thân Navas chỉ chờ hợp đồng trong 3 năm. Navas sẽ bước sang tuổi 32 vào cuối năm nay. Do vậy, có thể xem đây là hợp đồng cuối cùng của anh với Sevilla.
Ngay khi Sevilla thông báo về việc ký hợp đồng với Navas, CLB đã tung ra một đoạn video về sự kiện này, và nhận được nhiều phản hồi tích cực. “Navas es nuestro” chính là khẩu hiệu mà Sevilla đưa ra, và người hâm mộ thực sự phấn khích. Thế nên, lễ ra mắt Navas trong ngày hôm qua (2-8) cũng là điểm nhấn quan trọng của Sevilla.
Navas trở thành bản hợp đồng thứ 7 của Sevilla dưới triều đại mới cùng HLV Berizzo. Nhưng không một tân binh nào tạo được hiệu ứng lớn như anh. Điều này dễ hiểu, vì Navas vẫn chiếm trọn tình cảm của các CĐV Sevilla. Cầu thủ người Los Palacios, thuộc tỉnh Sevilla, là một tấm gương trong lòng các Sevillista.
Năm 2000, Sevilla phát hiện ra tài năng của Navas trong đội nghiệp dư Los Palacios (đã tan rã trong năm 2011), và đưa anh về đội trẻ khi mới 14 tuổi. Navas được ra mắt đội bóng giàu truyền thống nhất của xứ Andalusia mùa 2003-2004. Trong 10 mùa giải liên tiếp, Navas là một biểu tượng của Sevilla, có vai trò quan trọng với trang sử đầy vinh quang của CLB trong thế kỷ 21.
Cùng với Sevilla, Navas giành được 6 danh hiệu khác nhau. Trong đó có 2 chức vô địch UEFA Cup 2005-2006 và 2006-2007 (hiện là Europa League). Trong 10 mùa giải ở Pizjuan Sanchez, Navas trải qua tổng cộng 394 trận đấu và ghi 34 bàn thắng. Những pha đi bóng đầy tốc độ và kỹ thuật của Navas bên cánh phải là hình ảnh mà người hâm mộ Sevilla không bao giờ có thể quên. Đã có thời điểm Navas và Dani Alves kết hợp thành bộ đôi xuất sắc, làm mưa làm gió từ La Liga ra châu Âu.
Vài tuần trước, Sevilla phải chia tay Vitolo, một trong những ngôi sao lớn nhất đội. Giờ đây, Sevilla chào đón trở lại một biểu tượng của CLB, người từng có nhiều năm làm đội phó. Navas trở lại mái nhà quen thuộc, nơi mà anh có tình yêu và nhiều kỷ niệm đẹp, để cùng Sevilla nuôi mộng vinh quang.

Tin cùng chuyên mục