Jesse Lingard: Chọn Juventus hay AC Milan?

Gần như Jesse Lingard sẽ rời Manchester United khi mãn hạn hợp đồng vào mùa hè này. Tiền vệ người Anh đang nằm trong tầm ngắm của 2 ông lớn Serie A, Juventus và AC Milan.
Lingard sẽ chia tay Manchester United sau nhiều năm gắn bó
Lingard sẽ chia tay Manchester United sau nhiều năm gắn bó

Khoác áo đội một Manchester United từ năm 2011, Jesse Lingard trải qua nhiều thăng trầm sau 149 lần ra sân cho Nửa đỏ thành Manchester và những lần được mang đi cho mượn. Sau thời gian tỏa sáng trong màu áo West Ham, tưởng như cơ hội sẽ đến với ngôi sao 29 tuổi nhưng anh vẫn vô duyên trong màu áo đỏ. Khó có khả năng Man United gia hạn với tiền vệ người Anh và giờ là lúc Lingard đi tìm những chân trời mới.

Serie A những năm gần đây chứng kiến các cầu thủ Anh đến thi đấu và gặt hái thành công, tiêu biểu là Chris Smalling và Tammy Abraham trong màu áo AS Roma hay Ashley Young trước đây khi khoác áo Inter Milan. Khi nhận diện tình hình của Lingard, Juventus và AC Milan đã nhảy vào cuộc đua giành chữ ký ngôi sao người Anh.

Cả Juventus và AC Milan đều có nhu cầu bổ sung tiền vệ công. “Lão phu nhân” sẽ chia tay Paulo Dybala sau nhiều năm gắn bó và theo tờ Gazzetta dello Sport, chính HLV Max Allegri đã nhắm Lingard để thay thế ngôi sao người Argentina. Với Rossoneri, đội chủ sân San Siro từ khi chia tay Hakan Calhanoglu đã bị khuyết ở vị trí số 10, khi mà Brahim Diaz chưa đạt yêu cầu ở mùa giải này. Với Jesse Lingard, cả 2 ông lớn nước Ý đều không phải mất phí chuyển nhượng cũng như rủi ro ở mức tương đối khi Lingard dù sao đã chứng tỏ năng lực trong quá khứ. Những ngôi sao Premier League khi sang Serie A thời gian qua đa số đều chứng tỏ được bản thân, do đó một vụ chuyển nhượng với Lingard, về phía Juventus hay Milan đều xứng đáng để theo đuổi.
Lingard được chọn để thay thế Dybala tại Juventus
Dù mới đây tân HLV Manchester United, Erik ten Hag đã chia sẻ rằng ông rất kết Jesse Lingard và muốn anh tiếp tục gắn bó với Old Trafford nhưng viễn cảnh này sẽ khó xảy ra khi “con cưng” của nhà cầm quân người Hà Lan, Donny van de Beek sẽ trở lại. Việc cạnh tranh với cựu sao Ajax cũng như những nhân tố mới có thể gia nhập MU rõ ràng sẽ khiến Lingard thêm động lực dứt áo ra đi.

Jesse Lingard sẽ còn tiếp tục đồng hành với Manchester United níu giữ hy vọng Champions League mong manh trong phần còn lại của mùa giải. Hiện tại Quỷ Đỏ còn kém vị trí thứ 4 của Arsenal tận 5 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 2 trận.

Tin cùng chuyên mục