Jenson Button – Khi tình yêu với đua xe quay trở lại

Từng là một tay đua khét tiếng F1, nhưng những ngày tháng áp lực và đầy hiểm nguy đã khiến tay đua người Anh Jenson Button tỏ ra mệt mỏi và chán chường. Tay đua hiện vẫn còn hợp đồng với McLaren đã lựa chọn việc nghỉ ngơi trong mùa giải 2017 và tin rằng, nhờ xa rời đường đua F1, anh mới tìm lại tình yêu với môn đua xe.
Jenson Button từng là tay đua khét tiếng trên đường đua F1
Jenson Button từng là tay đua khét tiếng trên đường đua F1
Button từng giành ngôi vô địch thế giới trên đường đua Đua xe F1 hồi năm 2009. Trong suốt nhiều năm trời, chính anh mới là niềm tự hào số 1 của làng đua xe hơi Anh quốc, chứ không phải là Lewis Hamilton. Tuy nhiên, anh đã bắt đầu chán nản Đua xe F1 trong thời gian gần đây, đó là lý do, dù còn hợp đồng với đội đua McLaren, anh đã quyết định rút lui khỏi vai trò tay đua để chuyển sang làm một Đại sứ quảng bá hình ảnh cho đội đua này..
Dù trong hợp đồng, Button vẫn có lựa chọn quay lại làm tay đua F1 trong mùa giải năm mới 2018, nhưng Button vẫn quyết định chưa quay trở lại đường đua F1 trong tương lai gần, thay vào đó, anh sẽ tham gia làng đua xe Super GT (một giải đua xe hơi ở Nhật Bản và Hàn Quốc) trong năm 2018. 
Theo Button, một năm thư giãn không F1 giúp anh tìm lại sự khát khao trên đường đua, thứ mà anh đã để lạc mất suốt thời gian qua: “Việc không dính dáng đến F1 suốt 1 năm vừa qua là thứ tốt nhất mà tôi từng trải qua để tìm lại tình yêu với môn đua xe. Đua xe F1, thời của tôi ở đó đã chấm dứt. Nhưng với đua xe nói chung, tình yêu của tôi vẫn còn, và nó đã quay trở lại, thật sự quay trở lại. Tôi đang có cảm giác rất phấn khích. Cuộc đua mà tôi tham gia hồi tháng 8 rồi là rất tuyệt vời. Có rất nhiều sự cạnh tranh, có rất nhiều màn bứt tốc qua mặt lẫn nhau, tôi thật sự đã rất thích thú để hưởng thụ cuộc đua đó”.
Jenson Button – Khi tình yêu với đua xe quay trở lại ảnh 1 Một năm thư giãn, nói không với F1 đã khiến Button tìm lại tình yêu với đua xe
“Và cho đến cuối năm, Masaghi Yamamoto-san (sếp của Honda Motosport), đã hỏi tôi rằng, liệu tôi có hứng thú trải nghiệm 1 năm đua xe Super GT hay không? Tôi đã nói tôi rất thích được đua ở giải đấu này. Ở Super GT, có rất nhiều sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất động cơ, có rất nhiều tay đua tài năng và đó là điều bạn cần trong môn thể thao đua xe. Sự cạnh tranh đó, khiến bạn cảm thấy rất phấn khích”, Button cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục