Jamal Musiala hy vọng đoạt giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu 2022

Trong số 20 tài năng trẻ của bóng đá châu Âu (dưới 21 tuổi), Jamal Musiala được đánh giá cao nhất vào lúc này.
Jamal Musiala trong màu áo Bayern
Jamal Musiala trong màu áo Bayern

Tờ báo uy tín của Italia, Tuttosport vừa đưa ra danh sách 20 ứng cử viên cho danh hiệu Golden Boy 2022. Bundesliga nổi trội với 6 ứng cử viên, trong đó Bayern Munich 3, Dortmund 2 và Leipzig 1. Theo đánh giá của các chuyên gia, Musiala được đánh giá cao nhất trong số những cầu thủ đang thi đấu ở Đức. Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của tiền đạo cánh 19 tuổi này là Pedri của Barcelona, người đã đoạt giải năm 2021.

Trong cuộc bỏ phiếu trực tuyến mà tờ Kicker đưa tin, 30% số người hâm mộ được hỏi tin rằng Musiala sẽ giành giải thưởng Golden Boy năm nay. Nếu phải đua với Pedri thì Musiala đang trội hơn. Số là Pedri không được HLV Xavi sử dụng ở Barcelona nhiều như thời của cựu HLV Ronald Koeman và chấn thương liên tục. Ngôi sao của đội bóng xứ Catalan nghỉ gần 4 tháng từ cuối tháng 9-2021 cho tới giữa tháng Giêng 2022 và sau đó là chấn thương cơ đùi phải nghỉ 1,5 tháng hồi cuối mùa giải trước. Ở mùa giải hiện tại, Pedri mới chỉ có 2 bàn thắng và chưa có pha kiến tạo nào ở La Liga.

Trong khi đó, Musiala đang khá nổi bật ở Bayern Munich. Cầu thủ 19 tuổi này đang là người ghi bàn nhiều nhất cho Hùm xám với 5 bàn thắng và cũng là người kiến tạo nhiều nhất với 5 lần giúp đồng đội ghi bàn.

Musiala nổi lên từ thời cựu HLV Hansi Flick nhưng tỏa sáng nhất kể từ đầu mùa giải tới nay. HLV đương nhiệm Julian Nagelsmann loay hoay tìm kiếm chiến thuật phù hợp cho đội sau sự ra đi của Robert Lewandowski khiến Bayern tạm mất ngôi đầu bảng sau 9 vòng đấu. Tân binh Sadio Mane tuy rất nỗ lực nhưng vẫn chưa thể sắm vai trung phong thay cho cầu thủ Ba Lan. Ông Nagelsmann vừa có sự điều chỉnh khá ưng ý khi đẩy Musiala từ cánh trái vào đá hộ công và đẩy Thomas Muller lên chơi cao nhất. Cụ thể là trong hai trận mà Musiala đá hộ công là trận thắng Viktoria Plzen 5-0 và hòa Dortmund 2-2 thì cầu thủ trẻ này đều có tình huống kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Phong độ khá tốt của Musiala có thể giúp anh trở thành cầu thủ Đức thứ hai, sau Mario Gotze năm 2011, đoạt danh hiệu cá nhân này.

Tin cùng chuyên mục