CONCACAF Gold Cup 2017

Jamaica – El Salvador 1-1: Tạm hài lòng!

Là đội được đánh giá cao hơn cho chiến thắng, thế nhưng Jamaica đã không thể hiện thực hóa điều đó ở trên sân trước sự quyết tâm đến từ El Salvador.
Bất phân thắng bại, Jamaica cùng El Salvador dắt tay nhau vào tứ kết.
Bất phân thắng bại, Jamaica cùng El Salvador dắt tay nhau vào tứ kết.
Thậm chí, đoàn quân của HLV Theodore Whitmore phải nhờ vào bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền mới có thể bảo toàn vị trí nhì bảng của mình. 

Có hai màn thể hiện tốt trước đó với Curacao và Mexico, điều khiến Jamaica được đặt nhiều niềm tin để giành chiến thắng đậm trước El Salvador nhằm đánh chiếm ngôi đầu của Mexico. Á quân Gold Cup 2015 tỏ ra khá thận trọng khi nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ và trực chờ bung sức ở quãng thời gian cuối của mỗi hiệp đấu. Tuy nhiên, không cần đợi đối thủ nhường thì El Salvador với quyết tâm cao hơn chính là đội sớm nhập cuộc tốt hơn và liên tục tạo lên áp lực về phía đại diện đến từ Caribe. Thầy trò Ramon Maradiaga chỉ mất 15 phút để có thể làm rung lưới của Jamaica.
Từ đường chuyền phát động tấn công từ phía cánh trái, Marroquin có pha chọc khe tinh tế để Nelson Bonilla thoát xuống và dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Andre Blake. Nhận bàn thua sớm khiến mọi toan tính của Jamaica như bị phá vỡ, đoàn quân của HLV Whimore tràn lên tấn công sau đó nhưng chỉ có được bàn thắng gỡ hòa của Darren Mattocks ở phút 63. Không giành trọn 3 điểm đề ra nhưng với kết quả hòa 1-1 cũng là quá đủ để Jamaica tạm hài lòng khi kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2, điều này đồng nghĩa họ sẽ phải chạm trán trước đội nhì bảng A là Canada tại tứ kết.
Về phía El Salvador, 1 điểm có được trong trận đấu này cũng khiến đại diện đến từ Trung Mỹ cảm thấy hạnh phúc khi đây chính là mục tiêu đề ra trước trận đấu. Thầy trò Ramon Maradiaga sẽ đụng độ chủ nhà Mỹ trong trận đấu thứ 2 tại tứ kết.

Tin cùng chuyên mục