Jack Grealish 'không biết sợ' sẽ là chìa khóa cho Man City bảo vệ danh hiệu Premier League

Phil Foden tin rằng lối chơi "không sợ hãi" của Jack Grealish sẽ giúp Manchester City rất nhiều trong nỗ lực bảo vệ chức vô địch Premier League, thêm vào đó, anh hy vọng thời gian bên lề sẽ trôi nhanh để Jack có thể sớm kết nối với đồng đội mới của mình.
Jack Grealish và Phil Foden trên sân tập
Jack Grealish và Phil Foden trên sân tập

Chấn thương bàn chân có nghĩa là Foden sẽ bỏ lỡ đầu mùa giải Premier League, khi Man City bắt đầu bảo vệ danh hiệu của họ trước Tottenham vào Chủ nhật.

Grealish sẽ chuẩn bị đá chính sau khi chuyển đến từ Aston Villa với giá 100 triệu bảng, và sau khi trở thành bạn thân ở đội tuyển Anh, Foden rất háo hức bình phục chấn thương vốn sẽ loại anh khỏi cuộc chiến cho đến tháng 9.

"Chúng tôi rất thân thiết, khi tôi lần đầu chơi cho tuyển Anh, chúng tôi đã chơi rất tốt trong và ngoài sân cỏ. Tôi thực sự hạnh phúc khi anh ấy ký hợp đồng với Man City", Foden nói với Sky Sports News tại sự kiện Premier League Kicks, một chương trình hoạt động trong các cộng đồng địa phương để truyền cảm hứng cho hàng nghìn thanh niên.

"Anh ấy không sợ bóng. Anh ấy có thể tự mình thay đổi trận đấu, vì vậy tôi tin rằng Jack là một cầu thủ thực sự đặc biệt và sẽ là chìa khóa cho chúng tôi.

"Hy vọng rằng tôi có thể trở lại chơi cùng anh ấy và tận hưởng thứ bóng đá của mình. Bàn chân tôi vẫn còn hơi đau. Nhưng tôi đang tập luyện chăm chỉ trong phòng tập thể hình. Hy vọng là mọi thứ sẽ qua nhanh và tôi có thể trở lại sân cỏ".

Về cuộc cạnh tranh vị trí, Foden nói thêm: "HLV thích luân chuyển và có rất nhiều trận để chơi. Tôi chắc chắn rằng sẽ không có một đội hình chuẩn cho cả năm. Mọi người sẽ chơi một phần. Mọi người rất vui vì điều đó, họ đã sẵn sàng thi đấu và HLV giúp chúng tôi cảm thấy được yêu mến".

Foden thừa nhận Man City sẽ là đội ai cũng muốn đánh bại mùa này với tư cách là những nhà đương kim vô địch, nhưng anh tự tin rằng đội sẽ thành công bất chấp một số CLB đã tăng cường vào mùa hè này.

"Một khi bạn thắng ngôi vô địch, thật khó để bảo vệ danh hiệu, bước vào mùa giải này, chúng tôi sẽ là đội mà ai cũng muốn đánh bại. Chúng tôi sẽ phải sống theo điều đó với những cầu thủ sẵn có. Tôi tự tin và háo hức chờ đón ngày nhập cuộc".

Khi được hỏi liệu Chelsea hay Liverpool là đối thủ chính của Man City, Foden nói thêm: "Tôi thực sự không biết, có rất nhiều đội bóng tuyệt vời, đó là niềm vui của Premier League. Tôi không thể cho bạn một đối thủ, mọi người đã tăng cường sức mạnh, đây sẽ là một mùa giải đầy thử thách".

Foden: Tôi đã bật khóc vì bỏ lỡ trận chung kết Euro
Foden cũng chia sẻ về sự thất vọng khi đội tuyển Anh bỏ lỡ trận chung kết Euro 2020 trước Italy, và mặc dù thất bại trên chấm 11m, anh tin rằng điều đó sẽ củng cố niềm tin của họ vào World Cup năm sau.

"Tôi nhớ đã nói chuyện với HLV khi tôi bị thương và chỉ bật khóc khi nỗi lòng tan nát.

"Nhưng ở ngày đội thi đấu, tôi đã cầu nguyện chiến thắng, thật không may là chúng tôi đã thua. Chúng tôi phải tự hào về bản thân, những gì mình đã làm, chúng tôi đã tạo nên lịch sử để vào đến trận bán kết và lần tới, khi chúng tôi bước vào giải đấu lớn hôn, trải nghiệm đó có thể giúp ích rất nhiều”.

"Sau tiếng còi mãn trận, thật tuyệt khi thấy mọi người cùng nhau ở trong phòng thay đồ như thế nào. Đó là một khoảnh khắc đặc biệt để chia sẻ với toàn đội. Hãy đến với World Cup, những trải nghiệm đó ở Wembley chỉ có thể giúp ích cho chúng tôi".

Tin cùng chuyên mục