Jack Grealish đáp trả làn sóng chỉ trích việc tuyển Anh ‘ép’ Xaka sút quả luân lưu cuối cùng

Thất bại trong loạt sút luân lưu trước Italia ở chung kết Euro 2020 đã làm công chúng Anh thất vọng tột cùng và giới truyền thông đã quay sang tìm kiếm một ai đó gành chịu trách nhiệm Họ cáo buộc các cầu thủ giảu kinh nghiệm đã đùn đẩy cho chù nhóc 19 tuổi Bukayo Saka sút quả luân lưu cuối cùng.
Cú sút luân lưu của Bukayo Saka bị Donnarumma cản phá
Cú sút luân lưu của Bukayo Saka bị Donnarumma cản phá

Lời chỉ trích nhằm vào các cầu thủ đàn anh trong đội tuyển, trong đó cựu danh thủ Roy Keane đã nêu đích danh Jack Grealish và Raheem Sterling đã sợ trách nhiệm nên đùn đẫy cho chú nhóc Saka sút quả luân lưu. Truyền thông cho rằng tuyển Anh không thể đứng vững trong loạt sút luân lưu với Italia vì thiếu những cầu thủ giàu kinh nghiệm dám đứng ra đương đầu với hung thần Gianluigi Donnarumma.

Jack Grealish đáp trả làn sóng chỉ trích việc tuyển Anh ‘ép’ Xaka sút quả luân lưu cuối cùng ảnh 1 Harry Kane an ủi Saka
"Nếu bạn là Raheem Sterling hoặc Jack Grealish, bạn không thể ngồi đó và để một đứa trẻ như Saka thực hiện quả luân lưu trước mặt mình, bạn không thể", Roy Keane nói với ITV theo Sky Sports . "Bạn không thể để một cầu thủ 19 tuổi nhút nhát vượt lên trước mặt mình. Họ có nhiều kinh nghiệm hơn, Sterling đã giành được những danh hiệu, họ đã phải vượt lên trước một đứa trẻ".
Jack Grealish đáp trả làn sóng chỉ trích việc tuyển Anh ‘ép’ Xaka sút quả luân lưu cuối cùng ảnh 2 Jack Grealish (7) thất vọng bên rìa sân

Sau khi Harry Kane và Harry Maguire sút thắng 2 quả 11m đầu tiên, Marcus Rashford đã sút trúng cột, sau đó là Sancho và Saka đều bị Donnarumma cản phá khiến tuyển Anh để thua 2-3 trong loạt sút cân não. Đáng chú ý là Saka chưa bao giờ thực hiện một quả phạt đền nào cho CLB Arsenal, nhưng được giao trọng trách thực hiện quả đá thứ 5 quan trọng trong loạt luân lưu.

Sáng thứ Hai, Jack Grealish đã thổi bùng ngọn lửa phản bác nhắm vào những lời chỉ trích cuảz Roy Keane. Grealish viết trên Twitter và khẳng định là anh muốn thực hiện một quả luân lưu.

"Tôi đã nói rằng tôi muốn đá một quả!!!! Ông thầy đã đưa ra rất nhiều quyết định đúng đắn thông qua giải đấu này và ông ấy đã quyết tối nay! Nhưng tôi không đồng ý chuyện có người nói rằng tôi không muốn dá quả 11m. Thực tình là tôi muốn đá một quả... ".

Jack Grealish đáp trả làn sóng chỉ trích việc tuyển Anh ‘ép’ Xaka sút quả luân lưu cuối cùng ảnh 3 Sterling an ủi thủ thành Pickfort
Ý đã đánh bại Anh 3-2 trên chấm luân lưu sau khi hòa 1-1 sau 120 phút giao đấu. Tuyển Anh đã có một khởi đầu như mơ ở trận chung kết khi Luke Shaw ghi bàn đẹp mắt ngay phút thứ 2. Tuy nhiên, Italia từ từ cũng tìm thấy bàn gỡ của Leonardo Bonucci ở phút 66.

Sau thất bại trong loạt sút luân lưu, HLV Southgate nói rằng điều đó “hoàn toàn thuộc vào ông” vì ông là người quyết định ai sẽ thực hiện các quả đá luân lưu trên cơ sở tập luyện. “Về thi sút 11m, đó là chọn lựa của tôi. Quyết định hoàn toàn thuộc về tôi".

"Tôi quyết định những người thực hiện 11m dựa trên những gì họ đã làm trong quá trình tập luyện và không ai được ưu tiên. Chúng tôi đã cùng nhau giành nhiều chiến thắng, và tập thể chúng tôi đều không thể thắng trận đấu tối nay".

Tin cùng chuyên mục