Italian Open: “Vua sân đất nện” Rafael Nadal lọt vào tứ kết lần thứ 15/16 năm

Với ông “Vua sân đất nện” Rafael Nadal, Foro Italico cũng là “một miền đất phước lành” giống như Real Club de Tenis Barcelona (địa điểm tổ chức Barcelona Open), CLB Đồng quê Monte Carlo (nơi diễn ra Monte Carlo Masters) hay là Roland Garros (nơi tranh đoạt danh hiệu French Open). Đây là "linh địa" Nadal rất dễ chơi thăng hoa và đã thắng ít nhất 9 ngôi vô địch…

Nadal lọt vào tứ kết
Nadal lọt vào tứ kết

Ở Italian Open - Rome Masters (hay còn gọi là Internazionali BNL d’Italia) năm nay, Nadal giống như lại tiếp tục “tìm về cội nguồn”, được tiếp thêm sức mạnh. Anh vừa đánh bại Dusan Lajovic một cách dễ dàng với điểm số 6-1 và 6-3, chỉ sau 1 tiếng rưỡi đồng hồ, để giành quyền vào vòng đấu tứ kết của giải đấu đang diễn ra tại Foro Italico. Đây là lần thứ 15/16 năm gần đây, “Vua sân đất nện” lọt vào vòng đấu tứ hùng của giải Masters 1.000 trên mặt sân đất nện ở Rome. Đây cũng sẽ là lần thứ 93, Nadal lọt đến tứ kết các giải đấu thuộc hệ thống Masters 1.000.

“Tôi đã thi đấu, theo như tôi nghĩ, đạt một đẳng cấp đáng lạc quan trong quần vợt”, Nadal cho biết sau khi chỉ đánh mất 6 game đấu trong 2 trận mở màn Italian Open 2020, “Đương nhiên là, tôi vẫn cần tiếp tục cải thiện bản thân mình. Tôi vẫn cần tập luyện với một số thứ vì chúng sẽ không tự động đến. Nhưng tôi không thể yêu cầu gì hơn so với màn trình diễn này. Đây lại là một buổi tối tuyệt vời khác của tôi khi phải chống chọi lại một đối thủ giỏi. Hoàn toàn không thể phàn nàn về tất cả mọi thứ. Quả là nhiều hơn những gì mà tôi đã thật sự mong chờ!”.

Dù giành chiến thắng áp đảo sau 2 ván, trong đó, Nadal đã chiếm quyền kiểm soát ván đấu mở màn chỉ sau 43 phút đồng hồ, tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha vẫn đưa ra đánh giá đầy tôn trọng: “Ván đấu đầu tiên có điểm số là 6-1. Nhưng đó là một sự khởi đầu siêu khó khăn. Có rất nhiều điểm số hay. Dù sao chăng nữa, tôi cảm thấy cực kỳ hạnh phúc với kết quả này. Đây là một chiến thắng rất quan trọng sau một thời gian không thi đấu quá dài. Để khởi đầu một giải đấu bằng hai chiến thắng như thế này, quả là những tin tức vô cùng tuyệt vời”.

Với kết quả này, Nadal sẽ đối mặt với một chuyên gia sân đất nện ở vòng đấu tứ kết - tay vợt người Argentina Diego Schwartzman, vốn đã đánh bại Hubert Hurkacz với điểm số 3-6, 6-2, và 6-4 sau 2 giờ 9 phút đồng hồ. Tuy nhiên, Schwartzman vẫn bị xem như là “mồi ngon” dành cho “Vua sân đất nện”. Trong quá khứ, Nadal đã đánh bại đối thủ ở cả 9 lần đối mặt, 7 trong số đó khiến đối thủ không giành được ván thắng danh dự nào. Tuy vậy, Nadal thận trọng nói: “Đối đầu với anh ấy luôn là những trận đấu khó khăn và rắc tối. Tôi biết tôi sẽ phải chơi rất tốt nếu muốn có những cơ hội giành chiến thắng, và đó cũng chính là những gì tôi cố gắng làm”.

Các cặp đấu tứ kết đơn nam sẽ diễn ra từ chiều nay

_Matteo Berrettini (Italia) - Casper Ruud (Na Uy): 17 giờ chiều

_Novak Djokovic (Serbia) - Dominik Koepfer (Đức): 19 giờ 30 tối

_Denis Shapovalov (Canada) - Grigor Dimitrov (Bulgaria): 23 giờ khuya

_Rafael Nadal (Tây Ban Nha) - Diego Schwartzman (Argentina): 1 giờ 30 rạng sáng 23-9

Tin cùng chuyên mục