Italian Open (Rome Masters): Đánh bại Djokovic sau 3 ván, Nadal thắng danh hiệu “Thập toàn thập mỹ”

Rafael Nadal đã ghi con số 10 hoàn mỹ lên trên bảng vàng thành tích của Italian Open - Rome Masters, khi đánh bại Novak Djokovic trong trận chung kết đơn nam vừa kết thúc rạng sáng nay, thứ Hai 17-5, với điểm số kịch tính  7-5, 1-6 và 6-3. Đây là danh hiệu thứ 10 của anh ở giải đấu tại thành Rome, và cũng là danh hiệu Masters 1.000 thứ 36…

Nadal lên ngôi lần thứ 10 ở Rome
Nadal lên ngôi lần thứ 10 ở Rome

Trận đấu giữa “2 Titan” hàng đầu của ATP Tour đã mang lại cho khán giả những pha bóng đầy kỹ thuật, những tình huống tranh đấu mãn nhãn và hấp dẫn. Dù Djokovic là người sớm thắng break-point ngay từ game 2 (để vượt lên dẫn 2-0), nhưng “Nhà Vua ATP” đã đánh mất lợi thế của mình ngay sau đó để bị gỡ 1-2 và 2-2. Hai tay vợt chơi giằng có đến game thứ 11 thì Nadal giành được break-point quan trọng nhất của ván để dẫn ngược 6-5, sau đó anh cầm giao bóng và khép lại ván đấu với điểm số 7-5 ở set-point thứ 2.

Trong ván 2, Djokovic phản công mãnh liệt. Tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia thắng liền các break-point ở game thứ 4 (vượt lên dẫn 3-1) và thứ 6 (gia tăng cách biệt thành 5-1) để rồi cầm giao bóng khép lại ván đấu với điểm số áp đảo là 6-1. Tuy vậy, trong ván đấu cuối cùng, Nadal lại “tìm về cội nguồn” khi thắng break-point dẫn 4-2. Tuy anh bỏ lỡ cơ hội thắng break-point tiếp theo, cũng là match-point ở game thứ 8 (Djokovic rút ngắn điểm số xuống còn 3-5), tuy vậy, Nadal đã tận dụng triệt để set-point thứ 2 để thắng điểm 6-3.

“Đây là chiến thắng mang lại rất nhiều thỏa mãn”, Nadal tâm sự ở trong buổi họp báo sau trận đấu, “Thật tuyệt vời khi lại giành danh hiệu này thêm một lần nữa tại đây, tại thành Rome. Ngôi vô địch thứ 10, tôi thật sự muốn giành lấy con số 10 này tại giải đấu này. Đây là một trong các danh hiệu quan trọng đầu tiên mà tôi từng thắng được trong sự nghiệp. Sau khi đã đạt được các cột mốc số 10 ở Roland Garros, số 10 ở Monte Carlo và số 10 ở Barcelona, tôi thật sự muốn có thêm con số 10 tại thành Rome”.

Đây không chỉ là danh hiệu thứ 10 của anh tại Rome Masters, mà cũng là danh hiệu Masters 1.000 thứ 36 trong sự nghiệp của “Vua sân đất nện”. Thành tích ngang bằng với thành tích mà Djokovic từng thiết lập cũng ngay tại Foro Italico hồi năm ngoái, khiến cả Nadal lẫn Djokovic sẽ cùng chia sẻ vị trí “Đại Tông sư” ở hệ giải Masters 1.000. Cuộc cạnh tranh họ vẫn còn đang trải dải từ hôm nay đến tương lai trước mắt, khi cả hai vẫn chưa chịu già và khiến “Next Gen” cảm thấy nhức đầu buốt óc khi buộc phải đối đầu.

Tại Roland Garros sắp sửa diễn ra, lẽ nào lại cũng vẫn là Nadal và Djokovic “họp hội nghị thượng đỉnh hai cực ATP Tour” ở trận đấu chung kết. Nếu họ vẫn giữ được phong độ như thế này, điều này nhiều khả năng sẽ tái diễn, và kết quả đó chỉ có lợi với BTC giải mà thôi, khi sức hút của 2 cái tên Nadal và Djokovic còn rất lớn lao.

*Ở trận chung kết đơn nữ của giải đấu còn có tên là Internazionali BNL d’Italia, Iga Swiatek đã giành thêm một danh hiệu lớn khác, sau ngôi vô địch Roland Garros hồi năm ngoái, khi hủy diệt Karolina Pliskova (CH Czech) với “cú đúp bagel” (thắng 6-0 trong cả 2 ván đấu.

Italian Open (Rome Masters): Đánh bại Djokovic sau 3 ván, Nadal thắng danh hiệu “Thập toàn thập mỹ” ảnh 1 Swiatek vô địch đơn nữ
Trận chung kết Italian Open thứ 3 liên tiếp của Ka Pliskova đã kết thúc theo một cách không thể thảm họa hơn khi tay vợt quê ở Louny không thể giành được một game đấu danh dự nào. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, trong suốt cả trận đấu, Swiatek chỉ để thua đúng 13 điểm số. Quả là một cục diện kỳ lạ.

Tin cùng chuyên mục