Italian Open: Djokovic “làm lại từ đầu” bằng 2 ván thắng, Nadal cũng tái xuất với 2 ván thắng

Cả Novak Djokovic lẫn Rafael Nadal đều có màn xuất hiện nhàn nhã ở Italian Open (hay còn gọi là Rome Masters theo hệ thống ATP Tour, hoặc là Internazionali BNL d’Italia) 2020. Trong khi Djokovic đánh bại tay vợt của nước chủ nhà là Salvatore Caruso với điểm số 6-3 và 6-2, thì Nadal thậm chí còn “hủy diệt” đồng hương Pablo Carreno Busta với điểm số 6-1 và 6-1.

Djokovic đã phải “bắt đầu lại từ đầu”, sau khi chuỗi thành tích toàn thắng từ hồi đầu mùa chợt dừng lại ở con số 26 vì một sự cố đầy xui xẻo ở New York. Chuyện gì xảy ra, đã xảy ra, giờ đây có “ngồi than thân trách phận” cũng không lợi ích gì, đây là lúc Djokovic đứng lên để phản ứng, để làm lại từ đầu. Và anh đã có màn trình diễn rất chắc chắn ở Khu tổ hợp thể thao Foro Italico.

Tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia đã giành trận thắng thứ 51/60 trận đấu ở các hệ thống giải Masters 1.000, và là trận đấu đầu tiên trên mặt sân đất nện của anh kể từ khi để thua Dominic Thiem ở bán kết Roland Garros 2019, sau 1 giờ 24 phút đồng hồ, trong trận đấu Djokovic không phải đối diện với 1 nguy cơ thua break-point nào, mà còn tận dụng 3/8 cơ hội thắng break-point.

Italian Open: Djokovic “làm lại từ đầu” bằng 2 ván thắng, Nadal cũng tái xuất với 2 ván thắng ảnh 1 Novak Djokovic.
“Đây là một bài kiểm tra rất tốt dành cho bản thân tôi”, Djokovic hài lòng cho biết, “Tôi rất hài lòng với cái cách mà tôi đã xử lý bản thân ở những thời điểm quan trọng nhất. Tôi đã kiểm soát toàn bộ trận đấu, giao bóng tốt khi cần tiến lên với những quả giao bóng cần thiết, và di chuyển tốt. Tôi xây dựng các điểm số theo yêu cầu của sân đất nện, bởi vì đây rõ ràng là một mặt sân hoàn toàn khác để xây dựng chiến thuật điểm số. Mọi thứ đều tiến triển tốt. Tôi rất hài lòng!”.

Djokovic hiện đã thắng 27/28 trận đấu trong mùa giải năm nay. Có thể nói rằng, sau khi thắng 26-0 ở giai đoạn đầu mùa giải, anh đang bắt đầu giai đoạn tiếp theo với thành tích ban đầu là… 1-0, trận thua Carreno Busta, cứ nên xem là một cột mốc chuyển động, hơn là 1 trận thua, vì anh bị truất quyền thi đấu, chứ chưa hẳn gác vợt về mặt điểm số. Và hồi đầu tuần này, Djokovic cũng đã chính thức cân bằng thành tích của “tiền bối” Pete Sampras với 286 tuần lễ giữ ngôi Nhà Vua ATP.

Đối thủ tiếp theo cản đường tham vọng giành danh hiệu Rome Masters thứ 5 của Djokovic là tay vợt đồng hương Filip Krajinovic, người vừa đánh bại một tay vợt Ý khác là Marco Cecchinato với điểm số 6-4 và 6-1 sau 1 tiếng 16 phút. “Krajinovic đang có phong độ rất tốt. Tôi chưa đấu với cậu ấy lần nào kể từ khi chúng tôi chạm mặt nhau lần đầu tiên tại Belgrade (trận đấu diễn ra tại Belgrade hồi 10 năm về trước, Djokovic để thua vì bỏ cuộc trước ván đấu thứ 2). Vì thế, tôi trông chờ trận đấu này. Tôi rất sung sướng khi Filip đang chơi tốt với HLV mới, Janko Tipsarevic. Filip là người rất thân cận với tôi trong nhiều năm quá. Tôi cũng giống như là một người thầy của cậu ấy, trong 7, 8 năm gần đây. Do vậy, tôi rất hài lòng khi thấy cậu ấy đang làm rất tốt”.

Về phần mình, Nadal đã có trận thắng đầu tiên sau 200 ngày. Chỉ sau 1 giờ 13 phút đồng hồ, anh đã đánh bại tay vợt mới vừa lọt đến bán kết US Open - đồng hương Carreno Busta, trong trận đấu mà anh chỉ để cho đối thủ giành được 2 game thắng. Đây là trận đấu đầu tiên của Nadal kể từ ngày 29-2, khi anh đăng quang ngôi vô địch thứ 85 tại Abierto Mexicano Telcel…

Italian Open: Djokovic “làm lại từ đầu” bằng 2 ván thắng, Nadal cũng tái xuất với 2 ván thắng ảnh 2 Rafael Nadal
“Thật tốt khi được quay trở lại với ATP Tour. Tôi nhớ đám đông CĐV trên khán đài. Tôi đã chơi 1 trận đấu rất hay, có lẽ, đối thủ của tôi có đôi chút mệt mỏi sau tất cả những trận đấu của anh ấy tại New York. Đây là một khởi đầu hoàn hảo đối với tôi. Tôi đã chơi bóng rất chắc chắn, có tất cả những cú thuận tay và trái tay rất tốt. Tôi còn không mong chờ tốt như thế này”, Nadal nói.

Ở Rome Masters tại Foro Italico năm nay, cả Djokovic lẫn Nadal đều đang chạy đua giành danh hiệu Masters 1.000 thứ 36 - một con số kỷ lục. Cả 2 đều đã có 35 lần đăng quang ở các giải đấu thuộc hệ thống ATP Tour chỉ thấp hơn 4 kỳ giải Grand Slam hàng năm. Djokovic vừa đăng quang ở Cincinnati Masters 2020, trong khi đó, danh hiệu Masters 1.000 thứ 35 của Nadal là ở Canada Masters hồi năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục