Italia chào đón những người hùng Euro trở lại Rome

Azzurri trở về Rome vào sáng sớm thứ Hai, chỉ vài giờ sau khi đăng quang Euro 2020 ở Wembley. Đón Chiellini và các đồng đội là đám đông cổ động viên nhiệt thành, những người đã thức suốt đêm để ăn mừng thắng lợi sau 55 năm chờ đợi.
Giorge Chiellini đi đầu với chiếc cúp và vương miện trên đầu
Giorge Chiellini đi đầu với chiếc cúp và vương miện trên đầu

Khoảng 200 người hâm mộ dậy sớm - hoặc thức suốt đêm chủ nhật - chào đón Azzurri khi họ trở lại thủ đô của Ý. Đám đông hô vang "Chúng ta là nhà vô địch của châu Âu!" khi thấy Chiellini đi trước với vương miện trên đầu.

Italia chào đón những người hùng Euro trở lại Rome ảnh 1 Người hâm mộ hò reo khi thấy Chiellini
Không có cuộc diễu hành chiến thắng nào được mong đợi vì đại dịch Covid-19 đang diễn ra. Thay vào đó, sau một vài giờ nghỉ ngơi tại khách sạn, đội tuyển Ý đã tham dự một buổi lễ mừng công tại dinh Tổng thống Sergio Mattarella, người đã có mặt tại Wembley dự khán trận chung kết hôm Chủ nhật.

"Chúng tôi rất vui vì đã mang lại niềm vui và hy vọng cho người Ý sau một giai đoạn khó khăn như vậy", Mancini nói với các phóng viên khi đến nơi, trong lúc Chiellini vẫn ôm chặt chiếc cúp.

Trong một đêm kịch tính trên sân Wembley, Italia đã quật khởi sau cú sốc khi để thủng lưới bàn nhanh chưa từng có trong trận chung kết Euro, để gỡ hòa và sau đó giành chiến thắng 3-2 trong loạt luân lưu.

Đây là lần thứ 2 người Ý lên ngôi vô địch châu Âu và chiến thắng của họ đánh dấu sự thay đổi đáng kể dưới thời Mancini sau khi đội thậm chí không thể vượt qua vòng loại World Cup 2018 tại Nga.
Ngược lại, thất bại trên chấm 11m của đội tuyển Anh đã kéo dài thành tích tệ hại của họ trong các loạt sút luân lưu và khiến họ vẫn tuyệt vọng chờ đợi một danh hiệu lớn khác sau World Cup 1966 trên sân nhà.

Tâm trạng càng trở nên tồi tệ hơn sau khi ba cầu thủ Anh đá hỏng quả phạt đền - Marcus Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka - đã phải hứng chịu một luồng dư luận chỉ trích, mang tính phân biệt chủng tộc.  Thủ tướng Anh Boris Johnson đã lên án về "sự lạm dụng kinh hoàng", trong khi HLV tuyển Anh Gareth Southgate nói rằng đó là điều "không thể tha thứ".

Italia chào đón những người hùng Euro trở lại Rome ảnh 2 HLV Roberto ancini và đội trưởng Chiellini

Niềm vui bộc phát ở Ý
Tại Ý, người hâm mộ đã đổ ra đường từ Milan đến Palermo để ăn mừng chiến thắng vào đêm Chủ nhật, gạt bỏ những suy nghĩ về đại dịch sang một bên. Một số người hâm mộ đã mờ mắt vào ngày thứ Hai sau khi băng qua đêm muộn, gọi cà phê espresso đôi để phục hồi bản thân.

Tại Rome, người bán rau quả Matteo Falovo đã nói rằng sau 17 tháng bị virus tấn công nước Ý gây hậu quả nặng nề, thật là "vui khi có thể nghĩ về điều gì đó khác".

Italia chào đón những người hùng Euro trở lại Rome ảnh 3 Tuyển Ý dự lễ mừng công tại dinh Tổng thống Sergio Mattarella,
Trở lại Rome, Chiellini đã dành tặng chiến thắng cho người hâm mộ và cựu hậu vệ Davide Astori, người đã qua đời ở tuổi 31 sau khi bị ngừng tim trước một trận đấu ở giải VĐQG Ý vào năm 2018. Phát biểu trước khán giả trong khuôn viên của cung điện Quirinale của Mattarella, anh đã bày tỏ lòng kính trọng đối với các đồng đội của mình.

"Chúng tôi ở đây không phải vì chúng tôi ghi thêm một quả phạt đền, mà vì chúng tôi tin vào giá trị của tình bạn," anh nói.
"Thành công này là chiến thắng của cả đội. Sự gắn bó này khiến chúng tôi cảm thấy như những người anh em của Ý để cùng nhau đáp lại lời kêu gọi".

Tin cùng chuyên mục