Italia cấm cầu thủ tập luyện

Thủ tướng Ý Giovanni Conte chấm dứt tranh cãi “tập luyện hay không tập luyện giữa mùa dịch Covid-19” khi ông ra quyết định cấm tập luyện thể thao cho tới ngày 13-4.
Italia cấm cầu thủ tập luyện

Cagliari là đội đầu tiên đưa ra quyết định toàn đội trở lại tập luyện theo nhóm nhỏ để duy trì thể lực và tránh lây lan dịch. Nhiều đội khác như Napoli hay Lazio cũng có ý định cho cầu thủ trở lại tập luyện nhưng nhanh chóng rút lui. Chuyện tập luyện hay không tập luyện ở Serie A nói riêng và thể thao Ý nói chung được tranh cãi suốt nhiều ngày qua.

Thủ tướng Giovanni Conte quyết định cho dừng tất cả những hoạt động thể thao, dù đó là tập luyện. Mặc dù số liệu nhiễm bệnh và tử vong do COVID-19 đã giảm trong những ngày qua nhưng không thể có sự nới lỏng vào lúc này, nhất là Lễ Phục sinh vào ngày 12-4 tới. Thủ tướng Conte thông cáo biện pháp cách ly kéo dài tới ngày 13-4. Nếu nới lỏng vào lúc này thì mọi nỗ lực trước đây đều trở nên vô ích. Từ từ sẽ có quyết định vào ngày 14-4 sau khi đã có thống kê chi tiết để thực hiện từng giai đoạn. Sau giai đoạn khó khăn này sẽ bước vào giai đoạn 2 là sống với virus và giai đoạn 3 là trở lại cuộc sống bình thường.

Chủ tịch LĐBĐ Ý Gabriele Gravina hy vọng Serie A sẽ trở lại vào 20-5 hoặc tháng 6. Mùa giải đã đi qua được 2/3 và không tính tới phương án trao chức vô địch vào lúc này. Còn nhiều vấn đề phía sau nữa như các đội dự cúp châu Âu mùa giải sau, đội rớt hạng từ Serie A, đội thăng hạng từ Serie B và cả đá play-off nữa.                                                     

Tin cùng chuyên mục