Isaiah Thomas đau lòng vì thất nghiệp: Ghi… 81 điểm trong một trận bán chuyên, vẫn ôm mặt khóc nức nở

Tương lai của hậu vệ dẫn bóng khét tiếng một thời của NBA - anh Isaiah Thomas, vẫn đang rất “vô định”. Sau khi kết thúc hợp đồng với Washington Wizards hồi tháng 2 năm ngoái, Isaiah đã trở thành “một cầu thủ bóng rổ lông bông”. Dù Wizards chuyển nhượng anh sang cho CLB Los Angeles Clippers, nhưng đội bóng này từ chối nhận anh vào giờ chót…

Ở thời đỉnh cao, Isaiah đối đầu ngang ngửa với James bất chấp hạn chế hình thể
Ở thời đỉnh cao, Isaiah đối đầu ngang ngửa với James bất chấp hạn chế hình thể

Kể từ đó trở đi, số phận của Isaiah vẫn là rất “hoang đường”. Đến hồi tháng 4 năm nay, anh được New Orleans Pelicans để mắt đến. Tuy vậy, đội bóng này chỉ ký với anh bản hợp đồng dài vỏn vẹn 10 ngày. Isaiah đã trải qua 3 trận đấu, ghi được trung bình 7,7 điểm/trận, rồi lại tiếp tục thất nghiệp vì Pelicans không chịu gia hạn bản hợp đồng này, bất chấp HLV Stan Van Gundy nói những lời có cánh sau: “Tôi chưa bao giờ biết ơn một anh chàng kỳ cựu nhiều hơn vậy. Anh ấy thật sự tuyệt vời đến khó tin. Hy vọng là anh ấy nghe được điều này!”.

Isaiah Thomas đã “ngồi chơi xơi nước” suốt một thời gian dài sau đó. Giờ đây, khi NBA mùa giải 2021-2022 đang bước vào giai đoạn nước rút tiền mùa giải, anh vẫn chưa tìm được bến đậu mới của mình, bất chấp việc Mark Stein mới vừa loan tin rằng, Los Angeles Lakers hiện đang cân nhắc tái ký hợp đồng với anh (Isaiah từng chơi cho LA Lakers trong mùa giải 2018, anh đã ghi được 29 điểm giúp LA Lakers thắng oanh liệt Miami Heats 131-113 hồi tháng 3, trước khi nghỉ đến hết mùa giải đó vì phải phẫu thuật chữa trị chấn thương ở bên hông phải).

Quá tủi thân và đau lòng, Isaiah đã bật khóc nức nở bên hành lang cầu thang của một Nhà thi đấu, ngay sau khi tỏa sáng và ghi được đến… 81 điểm trong một trận đấu thuộc khuôn khổ giải Pro Am. Đoạn video-clip quay lại cảnh Isaiah ôm mặt khóc, đã ghi được những từ ngữ “khá nhạy cảm” bật ra từ phía của cầu thủ 32 tuổi này: “Những “kẻ này” (ám chỉ đến màu da) đã từ bỏ tôi. Họ đã hoàn toàn từ bỏ tôi!”. Chứng kiến cảnh đau lòng của Isaiah, nhiều CĐV lên tiếng thăm hỏi, có người đặt câu hỏi: “Sao anh ấy không chuyển sang châu Âu thi đấu?”.

Isaiah đau lòng ôm mặt khóc

Sau đó, ý thức được những câu nói thất thố của mình, Isaiah đã lên tiếng giải thích trên tài khoản Twitter: “Tôi không hề thể hiện một đoạn nào việc tôi quá xúc động để các bạn cảm thấy tiếc nuối cho tôi cả. Không hề. Cuộc sống của tôi là rất TUYỆT VỜI! Những gì tôi quay lại, tôi chỉ cho các bạn thấy cảm giác như thế nào khi cống hiến hết tất cả mọi thứ cho điều gì đó mà bạn dấu yêu để thấy nó quay trở lại chậm đến thế nào. Cảm xúc đó đã được gắn kết trong suốt 4 năm trời chiến đấu, qua mỗi ngày. Tôi không nói về việc giải đấu “bỏ rơi” tôi. Thế giới đã ngừng trông mong vào tôi và ngồi đây với tôi khi tôi đã chạm đáy. Nhưng khi bạn yêu mến thứ gì đó, bạn sẽ làm tất cả mọi thứ để đoạt lại. Tôi đang quay trở về…”.

Trong khi đó, siêu sao bóng rổ LeBron James vẫn rất ủng hộ nỗ lực tìm kiếm đội bóng tại NBA để quay lại thi đấu của Isaiah sau những chấn thương, nghịch cảnh. Tiền phong phụ đang chơi cho LA Lakers chia sẻ: “Vâng, Killa. Tiếp tục tiến lên đi, anh bạn của tôi”.

Tin cùng chuyên mục