Iran và Hàn Quốc đến gần VCK World Cup 2022

Cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Lebanon với hai bàn thắng vào phút bù giờ  đã giúp Iran giành chiến 2-1 chung cuộc, qua đó lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Hàn Quốc sau lượt trận thứ 4 của bảng A. 

Iran thắng kịch tính trước Lebanon
Iran thắng kịch tính trước Lebanon

Dù thi đấu trên sân khách nhưng với sự vượt trội về đẳng cấp, Iran đã chủ động mở thế trận thi đấu tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng ở vào thời điểm lấn lướt về thế trận, Iran lại bất ngờ bị dẫn trước ở phút 37. Tận dụng sự thiếu tập trung của hàng thủ đội khách, Soony Saad đã có pha tăng tốc và dứt điểm góc hẹp tung lưới Iran, mở tỉ số 1-0 cho Lebanon. 

Iran dồn dập ép sân đội chủ nhà ở hiệp đấu còn lại và điều kỳ diệu đã đến với họ vào phút bù giờ. Phút 90+1, Azmoun toả sáng giúp Iran quân bình tỷ số 1-1. Sau đó 4 phút, Nourollahi đã có pha dứt điểm quyết đoán ấn định chiến thắng 2-1 đầy kịch tính cho đội khách. 

 Thắng trận này, Iran đạt 13 điểm, lấy lại ngôi đầu bảng mà Hàn Quốc tạm giữ trước đó khi đội này thắng UAE 1-0 trong trận đấu sớm ở bảng A để có 11 điểm. Tương tự bảng B, hai đội đầu bảng A đã tạo khoảng cách xa với nhóm đội theo sau khi Lebanon có 5 điểm, UAE và Iraq có cùng 3 điểm trong khi Syria mới có 1 điểm. 

Tin cùng chuyên mục