Inter vào chung kết Europa League sau chiến thắng lớn

Inter Milan đã hoàn toàn lấn áp và đánh bại Shakhtar Donetsk 5-0 tại Dusseldorf, thiết lập trận chung kết Europa League với Sevilla vào thứ Sáu.

Inter Milan đã hoàn toàn lấn áp và đánh bại Shakhtar Donetsk để vào chung kết. Ảnh: Getty Images
Inter Milan đã hoàn toàn lấn áp và đánh bại Shakhtar Donetsk để vào chung kết. Ảnh: Getty Images

Lautaro Martinez mở tỷ số sau 19 phút, khi tiền đạo 22 tuổi ghi bàn từ đường chuyền của Nicolo Barella. Tuy nhiên, màn hủy diệt của Inter chỉ thật sự đến trong gần 30 phút cuối. Phút 64, Danilo D'Ambrosio nâng tỷ số lên 2-0, trước khi Martinez ghi thêm bàn nữa để kết liễu trận đấu. Trong 9 phút tiếp theo, Romelu Lukaku tỏa sáng ghi thêm cú đúp bàn thắng để làm nên chiến thắng vang dội 5-0 cho đoàn quân của HLV Antonio Conte

Một chiến thắng trong trận chung kết hôm thứ Sáu sẽ giúp Inter nâng cao chiếc cúp châu lục đầu tiên kể từ chức vô địch Champions League dưới thời Jose Mourinho năm 2010. Bất chấp thách thức phía trước là Sevilla, đội bóng 5 lần vô địch và vừa loại bỏ Man.United, HLV Antonio Conte vẫn đầy tự tin hứa rằng đội bóng của ông ấy sẽ dành cả trái tim và linh hồn để giành chiến thắng trong trận chung kết Europa League.

HLV Conte hướng đến trận đấu cuối cùng: “Sevilla có kinh nghiệm dày dặn, tuy nhiên, chúng tôi có nhiệt huyết, sự khao khát làm kinh ngạc mọi người. Bây giờ chúng tôi cần nghỉ ngơi, hồi phục và cố gắng mang lại niềm vui cho các cổ động viên Inter, những người mà tôi nghĩ sẽ tự hào về những chàng trai này, vì họ đang cống hiến cả trái tim và linh hồn. Như tôi đã nói, chúng tôi phải rời sân không hối tiếc. Chúng tôi biết rằng đã cống hiến hết mình, làm mọi thứ có thể, vì vậy nếu chúng tôi thua, thì đó là vì đối thủ tốt hơn”.

Đây là lần đầu tiên Inter lọt vào trận chung kết cúp châu Âu kể từ năm 2010, khi họ đánh bại Bayern Munich để đăng quang Champions League. Và HLV Conte nói thêm: “Công việc mà chúng tôi đã làm trong suốt năm cuối cùng đã được đền đáp. Các chàng trai đều biết, tôi thực sự tin rằng chúng tôi có thể trở thành nhân vật chính vào cuối mùa giải. Chúng tôi muốn trở thành nhân vật chính ở Europa League, chúng tôi đang ở trận chung kết, vì vậy hãy tận hưởng điều đó và sau đó nghĩ về Sevilla”.

Tin cùng chuyên mục