Inter và AS Roma hoán đổi Alexis Sanchez lấy Edin Dzeko

Inter Milan và AS Roma sắp sửa hoàn tất vụ trao đổi 2 ngôi sao lớn Edin Dzeko và Alexis Sanchez theo dạng cho mượn trong phần còn lại của mùa giải. Khúc mắc chuyện tiền lương cũng cơ bản được giải quyết.
Edin Dzeko Roma) và Alexis Sanchez (Inter)
Edin Dzeko Roma) và Alexis Sanchez (Inter)

Đại diện của Inter Milan là Piero Ausilio và đại diện AS Roma là Tiago Pinto vừa gặp nhau tại khách sạn Melia ở thành phố Milan để bàn chuyện trao đổi cầu thủ theo dạng cho mượn.

Theo đó, Edin Dzeko sẽ từ AS Roma sang Inter để Alexis Sanchez đi theo chiều ngược lại. Dzeko tưởng chừng như đã gia nhập Inter hồi đầu mùa giải nhưng kế hoạch phút chót không thành. Mối quan hệ giữa tiền đạo Bosnia với HLV Paulo Fonseca căng thẳng từ tuần trước. Ông Fonseca không cho Dzeko tập chung với đồng đội sau cuộc tranh cãi gay gắt. Dzeko có 7 bàn thắng sau 15 trận đấu ở Serie A mùa này.

Inter và AS Roma hoán đổi Alexis Sanchez lấy Edin Dzeko ảnh 1 Dzeko và Sanchez.
Alexis Sanchez đang trải qua những ngày tháng khó khăn ở Inter Milan. Tiền đạo Chilê chỉ có 2 bàn sau 12 trận được HLV Antonio Conte tung ra sân ở Serie A mùa này. Sanchez đang muốn tìm môi trường mới với hy vọng sẽ tìm lại bản năng ghi bàn như thời còn ở Arsenal.

Vụ trao đổi cầu thủ giữa Dzeko và Sanchez gặp khó khăn ở tiền lương. Cả hai cầu thủ này đều có mức lương 7,5 triệu euro/mùa nhưng có sự khác biệt lớn về đóng thuế thu nhập. Sanchez thuộc diện tài năng nước ngoài tới EU nên được giảm một nửa tiền thuế.

Như vậy, khi trao đổi cầu thủ thì AS Roma sẽ được hưởng lợi vì đóng thuế cho Sanchez thấp hơn. Chính điểm này là vụ trao đổi chưa thể chốt được bởi khoảng cách giữa hai cầu thủ này lên tới gần 3 triệu euro.

Inter Milan nôn nóng muốn giải quyết nhanh chóng vụ này nên đưa ra “sáng kiến” là cho mượn Andrea Pinamonti. Tiền đạo 21 tuổi này chỉ được Conte tung vào sân 2 lần ở mùa giải này nhưng chưa có bàn thắng nào.

Rất có thể, sự hào phóng của Inter với Pinamonti sẽ giúp AS Roma chấp thuận việc trả thêm tiền thuế cho Sanchez để chốt lại bản hợp đồng trao đổi cầu thủ có thời hạn nửa mùa giải còn lại.

Tin cùng chuyên mục