Inter sẽ nhập cuộc tốt

Mùa giải Serie A sẽ khởi tranh vào cuối tuần và Inter dường như đã sẵn sàng cho cuộc đua đầy tham vọng khi các cầu thủ Nerazzurri khẳng định đội sẽ nhập cuộc tốt dù phải đối mặt với đối thủ cứng cựa như Fiorentina.
Danilo Dambrosio (phải, Inter) kiểm soát bóng trước Franck Ribery (Bayern Munich).
Danilo Dambrosio (phải, Inter) kiểm soát bóng trước Franck Ribery (Bayern Munich).
Tiền vệ Borja Valero không mấy bối rối về chuyện sẽ gặp lại đội bóng cũ của mình ngay lượt trận đầu mùa Serie A. Anh thậm chí tin là Inter sẽ khởi đầu mạnh mẽ sau khi chơi rất tốt trong loạt trận tập huấn đầu mùa. Tính cả trận thắng Real Betis 1-0 tuần qua, Inter đã thắng cả 5 trận giao hữu đầu mùa làm các fan thực sự phấn khích. Borja Valero nói: “Chúng tôi đang có phong độ sắc sảo, những màn trình diễn hoàn hảo ở cả Trung Quốc lẫn Italia, vì thế chúng tôi hy vọng sẽ khởi đầu mùa giải thật tốt vào ngày Chủ nhật tới”.

Anh nhấn mạnh thành quả của việc lắp ráp đội hình trong thời gian ngắn để tìm thấy tiếng nói chung trên sân. “Thật quan trọng khi thắng những trận tập huấn đầu mùa, cho dù chúng tôi biết nó chẳng có ý nghĩa gì trong mùa giải sắp tới. Chuỗi trận toàn thắng giúp chúng tôi tạo ra trớn để vào giải và giúp chúng tôi chuẩn bị tốt hơn cho những gì sẽ đến vào cuối tuần”.

Trung vệ người Slovakia Milan Skriniar cũng mới gia nhập đội trong mùa hè và rất được HLV Luciano Spalletti tin dùng.  “Serie A khác biệt so với những trận giao hữu. Chúng tôi có kết quả tốt, nhưng bây giờ cả đội cần tập trung vào ngày Chủ nhật. Tôi rất vui khi bắt đầu ở San Siro trong màu áo Inter. Theo tôi, Nerazzurri đã cải thiện lối chơi, nhưng bây giờ điều quan trọng là giành chiến thắng trước Fiorentina. Chúng tôi muốn bắt đầu mùa giải thật tốt cho người hâm mộ. Mục tiêu của chúng tôi là giành được suất Champions League, Inter cần phải trở lại đấu trường đỉnh cao. Tôi nghĩ chúng tôi có một đội hình xuất sắc, bao gồm những cầu thủ vĩ đại. Ở Trung Quốc, đương đầu với Bayern Munich và Chelsea, chúng tôi chứng tỏ Nerazzurri có thể chơi theo cách của mình chống lại những đội mạnh nhất thế giới”.

Milan Skriniar gây ấn tượng trên hàng phòng thủ Inter cũng nhờ chơi bên cạnh Joao Miranda. Anh thừa nhận: “Anh ấy có kinh nghiệm tuyệt vời và đã giúp tôi hiểu cách vận hành lối chơi khi mọi thứ còn đang rối mù. Chơi bên cạnh anh ấy thật dễ dàng".

Cựu cầu thủ Sampdoria chuyển đến San Siro với giá 18 triệu EUR hồi đầu hè và nhiều người dè bỉu là Inter đã mua hớ giá cầu thủ 22 tuổi người Slovakia. Nhưng Skriniar quả quyết: “Đừng nói Inter đã trả cho tôi quá nhiều. Đấy không phải là lỗi của tôi nếu Inter bỏ ra số tiền lớn để chuyển nhượng từ Sampdoria. Tôi rất hạnh phúc ở đây, và tôi biết ơn tình cảm của người hâm mộ. Mục tiêu của tôi là chơi tốt và giúp đội thành công".

Tin cùng chuyên mục