Inter quyết không bỏ cuộc tại Anfield

HLV Simone Inzaghi tuyên bố Inter Milan của ông sẽ đến Anfield với nguyên vẹn mục tiêu là giành quyền lọt vào tứ kết Champions League, bất chấp cơ hội để họ đánh bại chủ nhà Liverpool với cách biệt tối thiểu 2 bàn được cho là gần như không thể.

Các chân sút của Inter Milan liệu có thể bùng nổ ở Anfield?
Các chân sút của Inter Milan liệu có thể bùng nổ ở Anfield?

Inter đã thất thủ 0-2 trước Quỷ đỏ tại San Siro vào tháng trước bởi các bàn thắng của Roberto Firmino và Mohamed Salah. Trận thua thứ 3 liên tiếp trước Liverpool ở mặt trận Champions League, thậm chí không thể ghi bàn vào lưới đại diện Anh, khiến nhiệm vụ giành vé đi tiếp của nhà vô địch Italia trở nên bất khả thi. Vì tại thời điểm này, Liverpool đang chơi quá hay với mạch 12 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, và Lữ đoàn đỏ đã hơn một năm nay chưa từng thua trên sân nhà Anfield.

Nhưng HLV Inzaghi thì vẫn nuôi hy vọng: “Chúng tôi đã bị trừng phạt quá khắc nghiệt trong trận đấu đầu tiên. Liverpool đang cho thấy họ một trong những đội xuất sắc nhất châu Âu, nhưng chúng tôi sẽ đến đó với tinh thần tốt, đầy động lực và sẵn sàng biến nó thành một cuộc chiến. Đó chắc chắn là một trận đấu khó khăn, nhưng kế hoạch của chúng tôi là tìm kiếm bàn thắng trong hiệp một. Nếu làm được, chúng tôi sẽ mở ra cơ hội cho chính mình”.

Dù đã chơi rất nỗ lực ở lượt đi, nhưng Inter trên sân nhà đã không thể vượt qua được một hàng hậu vệ tuyệt vời được chỉ huy bởi Virgil van Dijk. Còn giờ là sân Anfield nơi Liverpool chỉ thủng lưới 7 bàn sau 14 trận tại Premier League, và giữ sạch lưới 2 trong 3 trận vòng bảng Champions League mùa này, thì rõ ràng cơ hội để các chân sút Inter buộc thủ thành Alisson vào lưới nhặt bóng một lần đã khó, nói gì đến hy vọng thắng cách biệt!

Tuy nhiên, HLV Inzaghi nói thêm: “Đã lâu lắm rồi chúng tôi mới trở lại vòng 1/8 Champions League, nhưng chúng tôi có một đội hình tốt và đủ phẩm chất tiến xa tại giải đấu. Sự trưởng thành là một quá trình, chúng tôi đối mặt với trận lượt đi theo cách tốt nhất có thể và chúng tôi ít nhất sẽ làm điều tương tự vào ngày mai”.

Tin cùng chuyên mục