Inter Milan vẫn nuôi hy vọng đua Scudetto với AC Milan

Chiến thắng sít sao ở Turin đã giúp Inter Milan tự tin hơn trong cuộc đua Scudetto mùa này. Họ vẫn kém đội đầu bảng AC Milan 3 điểm nhưng hy vọng lật ngược tình thế trong 8 vòng đấu cuối cùng.
Hakan Calhanoglu sút thắng quả phạt đền, ấn định chiến thắng
Hakan Calhanoglu sút thắng quả phạt đền, ấn định chiến thắng

Lần cuối cùng Inter Milan thắng được Juventus trên sân Turin trong khuôn khổ Serie A là hồi tháng 11-2012. Vì thế, chiến công này giúp Inter sống lại hy vọng cạnh tranh với AC Milan sau khi để thua chính đối thủ cùng thành phố hồi đầu tháng 2.

Thực tế diễn biến vòng đấu 31 Serie A mùa này ở Turin cho thấy chủ nhà Juventus áp đảo ĐKVĐ trong phần lớn thời gian. Juventus có 20 cú sút trong khi Inter Milan chỉ được 5. Đáng chú ý là Juventus có hai lần bóng đập khung thành dội ra.

Inter Milan quyết định chiến thắng bằng quả phạt đền ở phút bù giờ hiệp 1. Tiền vệ Hakan Calhanoglu phải 2 lần thực hiện phạt đền mới đánh bại được thủ môn Handanovic. Ở cú sút đầu tiên, Handanovic cản được nhưng Calhanoglu sút bồi thành công. Trọng tài xác định tình huống này có lỗi nên cho đá lại. Calhanoglu không cho Handanovic cơ hội cản phá dù vẫn sút vào đúng góc phải của thủ môn Inter Milan như lần đầu.

Chiến thắng trên sân Turin được HLV Simone Inzaghi nhận định là bước đi quan trọng trong cuộc đua Scudetto mùa này. Inter Milan hiện có 63 điểm và còn một trận chưa đấu. Napoli xếp trên với 66 điểm sau 31 trận. AC Milan cũng được 66 điểm sau 30 trận và sẽ gặp Bologna đêm thứ Hai. 

Simone Inzaghi nói: “Tôi cảm thấy không bị áp lực vì thực tế Inter Milan đã chơi tốt hơn so với mong đợi. Cơ hội vẫn còn với chúng tôi vì giải còn 8 vòng đấu nữa”. HLV Max Allegri cũng có nhận định tương tự khi cho rằng chiến thắng này đưa Inter Milan trở lại cuộc đua vô địch. Riêng Juventus đã từ bỏ cuộc đua Scudetto và chỉ tập trung vào top 4. 

Trước trận đấu, Giám đốc Beppe Marotta của Inter Milan cho biết vị trí của HLV Inzaghi không có gì nghi ngờ dù kết quả một vài trận đấu gần đây không như ý. Ông Inzaghi cho biết thêm là Inter Milan đề nghị gia hạn hợp đồng vào lúc này nhưng ông khất lại tới cuối mùa giải vì muốn tập trung vào công việc chuyên môn. “Tôi được đề nghị gia hạn hợp đồng dù vẫn còn hơn hai năm nữa. Tôi nói với ban giám đốc rằng việc đó hãy để khi mùa giải kết thúc vì bây giờ đang là giai đoạn nước rút của mùa giải”.

Tin cùng chuyên mục