Inter Milan từ bỏ giấc mơ vô địch Scudetto

Phong độ không ổn ở thời điểm nước rút cuối mùa, Inter Milan chấp nhận rời mục tiêu vô địch Scudetto để giữ vị trí trong top tư.
Hòa Roma, Inter đã nắm chắc vị trí trong tốp 4
Hòa Roma, Inter đã nắm chắc vị trí trong tốp 4

Inter Milan đã may mắn có được trận hòa trên sân AS Roma. Inter dẫn bàn nhờ cú đánh đầu từ phạt góc của Stefan de Vrij ở phút 15. Roma với sự dày dạn kinh nghiệm trận mạc của đội trưởng Dzeko đã lội ngược dẫn lại 2-1 ở phút 57. Dzeko chuyền cho Spinazzola ghi bàn ở phút bù giờ hiệp 1 và một đường chuyền khác cho Mkhitaryan sút cận thành ở phút 57. Inter Milan may mắn là cú phá bóng của Spinazzola hụt chân trúng vào đầu gối của Moses dẫn tới quả phạt đền ở phút 88. Lukaku dứt điểm chính xác gỡ 2-2.

Inter Milan có 72 điểm sau 34 vòng đấu, thua Juventus 5 điểm và đá nhiều hơn một trận. Đó là lý do mà HLV Antonio Conte thừa nhận 1 điểm ở Roma không đủ cho giấc mơ Scudetto nhưng có thể ổn cho mục tiêu giành top 4 nhằm có vé dự Champions League. Inter Milan đang hơn đội thứ 5 là Roma tới 14 điểm khi giải còn 4 vòng đấu nữa nên chắc chắn top tư.

Ông Conte còn cho rằng lẽ ra Inter xứng đáng được hưởng quả phạt đền bởi vì Aleksandar Kolarov đá sau vào mắt cá chân Lautaro Martinez trước khi Roma có bàn thắng gỡ 1-1. Ngay cả khi trọng tài chính coi lại VAR vẫn khoác tay không cho Inter Milan hưởng phạt đền là “bất công”. Cựu HLV Chelsea còn than thở là lịch thi đấu khiến Inter Milan chơi không ổn định. Ông cho biết Inter phải thường xuyên đá trễ, nhất là đi đá sân khách phải trở về nhà lúc 4 giờ sáng nên có ít thời gian nghỉ hồi phục như đối phương.

Tin cùng chuyên mục